Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi cắm hoa lau dâng Vua nhân dịp kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024)

Thứ bảy, 23/03/2024

Sáng ngày 23/3, tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Ban tổ chức các hoạt động kỉ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế tổ chức Hội thi Cắm hoa lau dâng Vua.

 Tham gia thi là các đội thi đến từ các trường Mầm non trong huyện với 5 thành viên. Các đội thi sẽ sử dụng nguyên liệu chính là hoa lau và các loại hoa khác dùng để trang trí tạo dáng nghệ thuật. Sau phần thi cắm hoa, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 10 đội có số điểm cao nhất để vào vòng thuyết trình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội thi. Sau khi được Ban giám khảo chấm và trao giải, Ban tổ chức sẽ lựa chọn Bình hoa đạt giải theo yêu cầu của Ban tổ chức các hoạt động kỉ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế để dâng Vua.

Bông hoa lau có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh tiềm ẩn để thực hiện được những điều mong ước lớn lao, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên và cuộc sống. Ngàn năm trước thủ lĩnh Đinh Bộ Lĩnh đã từng dùng những bông hoa lau làm cờ hiệu luyện quân, tập trận mà dẹp loạn 12 sứ quân và dựng nên triều đại nhà Đinh, nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên ở nước ta.

Hội thi cắm hoa lau có ý nghĩa tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác