Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ, cho sản phẩn mang nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình”

Thứ tư, 09/11/2022

Chiều ngày 09/11, tại hội trường UBND xã Gia Thắng, UBND huyện phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Âu Mỹ, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ, cho sản phẩn mang nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình”. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình; các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; đại diện Lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn 3 xã Gia Phương, Gia Thắng và Gia Tiến.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được phổ biến các kiến thức sở hữu trí tuệ, vai trò của hệ thống sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế, phân loại sở hữu trí tuệ; phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu, bảo hộ nhãn hiệu; quản trị tài sản trí tuệ; những kiến thức, kỹ năng, định hướng cần thiết trong kinh doanh...

Đ/c PCT UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Từ nhiều năm nay, UBND huyện đã chỉ đạo và khuyến khích nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, trong đó đưa cây dưa bở và dưa lê vào trồng tăng thu nhập, tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích; đến nay các xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương đã có trên 80 ha trồng dưa các loại, giá trị kinh tế ước tính gần 120 triệu đồng/ha. Với đồng đất khá thích hợp, sản phẩm dưa của Gia Viễn có hình thức quả khá bắt mắt, chất lượng ăn thơm, ngon ngọt.

Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị cho các cơ quan quản lý và người sản xuất, kinh doanh những kiến thức cũng như tầm quan trọng của bảo hộ nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ, kiến thức trong kinh doanh. Từ đó, góp phần đưa sản phẩm "Dưa Gia Viễn - Ninh Bình" ổn định, phát triển bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu về dịch vụ du lịch, thương mại trên địa bàn huyện và tỉnh Ninh Bình.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác