Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 07/12/2021

Tối ngày 06/12, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) huyện; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ huyện; cùng dự có các đồng chí thành viên BCĐ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ huyện nhấn mạnh: ca F0 V.H.V. ở thôn 1, Đồng Chưa xã Gia Thịnh hiện nay không có mặt tại địa bàn nhưng đã có ca lây nhiễm thứ phát cho vợ là chị B.T.H. và 4 ca F0 khác ở thị trấn Me là anh N.X.T., chị V.T.T.H, cháu N.H.L. và chị N.T.H. Đặc biệt  trường hợp cháu N.H.L. là F2 của anh V.V.H. Các ca F0 nêu trên đều là lao động tự do, tiếp xúc rộng nên nguy cơ lây nhiễm cao. BCĐ huyện đã chỉ đạo BCĐ xã Gia Thịnh và thị trấn Me khẩn trương khoanh vùng, truy vết thần tốc và lấy mẫu đối với các trường hợp liên quan đến các ca F0, người dân thôn 1 Đồng Chưa, các hộ dân xung quanh quán cắt tóc Tặng Lyberty và các tiểu thương ở chợ Me; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang lo lắng, cũng không chủ quan trong công tác phòng dịch; đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Các đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận, thống nhất một số biện pháp cấp bách cần triển khai thực hiện ngay như: khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến các ca F0, không để xót F1 trong cộng đồng; chuẩn bị các phương án hỗ trợ người dân trong trường hợp thực hiện phong tỏa; đảm bảo tốt công tác hậu cần, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong các khu cách ly tập trung. Đặc biệt phải rà soát lại các trường hợp chưa tiêm văc xin phòng COVID-19 để tổ chức tiêm chủng khi đủ điều kiện…

Đ/c Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: BCĐ cấp huyện, cấp xã tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca mắc COVID-19, đồng thời xiết chặt quản lý đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch, đặc biệt là những vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp; quản lý chặt chẽ các F1 cách ly tại nhà sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung. BCĐ huyện chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung, đảm bảo điều kiện về hậu cần, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự để đưa các F1 vào cách ly tập trung theo quy định. Xã Gia Thịnh và thị trấn Me chuẩn bị các điều kiện về hậu cần, an ninh trật tự, xây dựng kế hoạch hỗ trợ người dân khi thực hiện phong tỏa đối với các khu dân cư, hộ gia đình xung quanh nhà ở của các đối tượng F0. Trong trường hợp thực hiện phong tỏa, Trung tâm Y tế huyện thành lập Trạm Y tế lưu động trong khu vực phong, các tổ chức hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thành lập đội hỗ trợ nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, Trung tâm Vệ sinh môi trường đô thị huyện chịu trách nhiệm vận chuyển, xử lý rác thải trong khu vực phong tỏa./.

 Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác