Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ra mắt Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh tại Trường THCS Gia Trấn

Thứ tư, 27/04/2022

Sáng 27/4, Trường THCS Gia Trấn phối hợp với Công an xã Gia Trấn tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh. Dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Đinh Thiết Dũng, Phó Trưởng Công an huyện, đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện; lãnh đạo UBND xã Gia Trấn, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo và trên 300 học sinh.

Tại Lễ ra mắt, Trường THCS xã Gia Trấn đã công bố quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của Câu Lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật của nhà trường có 15 thành viên gồm Ban Chủ nhiệm và các hội viên.

Câu lạc bộ có nhiệm vụ nắm tình hình dư luận trong học sinh nhà trường; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cơ sở để cập nhật tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; biên soạn các nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế hoạt động dạy và học của nhà trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tọa đàm, các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ... Cùng với đó, Câu lạc bộ duy trì "Tủ sách pháp luật" trang Fanpage, nhóm Zalo để kết nối, tương tác trong quá trình hoạt động. Đồng thời là trung tâm để học sinh tìm hiểu, giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các vấn đề về ANTT.

Việc thành lập Câu lạc bộ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm chuyển biến nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tạo môi trường lành mạnh cho học sinh học tập, vui chơi, giải trí, bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng. Đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập, cuộc sống và công tác đảm bảo ANTT, an toàn trường học.   

Sau lễ ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh trong toàn trường với các nội dung về an toàn giao thông, bạo lực học đường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội...

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác