Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Thắng long trọng tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc sư Minh Không qua di sản văn hóa Đền Thánh Nguyễn”

Thứ hai, 22/03/2021

Sáng ngày 20/3, được sự cho phép của UBND huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Gia Thắng và nhóm nghiên cứu di sản văn hóa đền Thánh Nguyễn long trọng tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc sư Minh Không qua di sản văn hóa Đền Thánh Nguyễn”. Dự buổi lễ có ông Lã Đăng Bật - Chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật, ông Ngô Trường Lâm - UVBTV - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, các ông, bà đại diện lãnh đạo phòng Nội vụ, Trung tâm y tế huyện, Phòng VH&TT, Trung tâm VHTT&TT huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND&UBND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư, Trưởng các thôn (xóm) xã Gia Thắng.

Đền Thánh Nguyễn tọa lạc trên mảnh đất quê hương của Quốc sư Minh Không nơi Điềm Giang Điềm Xá xưa, nay thuộc 2 xã Gia Tiến và Gia Thắng quản lí. Đền Thánh Nguyễn mang những giá trị lịch sử, văn hóa, kiên trúc nghệ thuật, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia  năm 1989, tại đây còn lưu giữ nhiều tư liệu và di sản văn hóa có giá trị như: văn bia, câu đối, sắc phong, các tư liệu Hán Nôm… có ý nghĩa trong việc xác lập cơ sở khoa học, làm sáng tỏ thân thế và sự nghiệp của Quốc sư Minh Không. Với mong muốn góp phần làm rõ hơn về cuộc đời Quốc sư Minh Không qua một số tư liệu và văn bia hiện còn nơi ngôi Đền Thánh Nguyễn, nhóm nghiên cứu di sản văn hóa đền miếu Việt đã dày công sưu tầm, nghiên cứu các tư liệu và biên soạn cuốn “ Quốc sư Minh Không qua di sản văn hóa Đền Thánh Nguyễn”. Việc hoàn thiện cuốn sách là sự kiện quan trọng, đóng góp tích cực trong việc lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND xã Gia Thắng đã trao giấy khen cho nhóm nghiên cứu di sản văn hóa Đền Thánh Nguyễn vì những đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đền Thánh Nguyễn./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác