Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị trực tuyến về tiêm chủng tại điểm cầu Gia Viễn

Thứ hai, 18/10/2021

Chiều ngày 16/10, Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Công An tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác tiêm chủng COVID-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư với 63 tỉnh thành trong cả nước. Tại điểm cầu huyện Gia Viễn, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trưởng ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 huyện chủ trì hội nghị; cùng dự có đại diện lãnh đạo: Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Gia Viễn

Thời gian qua, Việt Nam đã triển khai chiến lược văc xin, với sự nỗ lực tiếp cận, đàm phán, đến nay đã có trên 80 triệu liều văc xin COVID-19 về Việt Nam. Nước ta đã và đang tổ chức chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất trong lịch sử. Đồng thời, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao sản xuất văc xin COVID-19. Tuy nhiên, trong quá trình tiêm chủng cần phải tập trung giải quyết như thông tin tiêm chủng của người dân chưa cập nhật đầy đủ, người đã tiêm chủng nhưng không có thông tin trên Sổ Sức khỏe điện tử, nhập đuổi dữ liệu tiêm chủng, hay việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng bản giấy…

Việc biết tình trạng tiêm chủng của mỗi người dân hết sức quan trọng, do đó 3 Bộ Y tế - Công an - Thông tin và Truyền thông đã thống nhất cùng triển khai một kế hoạch để quản lý tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc và xác thực thông tin về tiêm chủng một cách chính xác để vừa phục vụ phòng chống dịch, vừa phục vụ việc đi lại và tham gia các hoạt động khác của người dân. Hiện cả nước đã tổ chức tiêm được 61 triệu mũi tiêm, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần xác thực được hết tất cả thông tin của những người đã tiêm chủng để có thể quản lý thống nhất đồng bộ từ trên xuống dưới.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, trao đổi nhanh với đại diện lãnh đạo Công an huyện, Trung tâm Y tế và Văn phòng HĐND&UBND huyện, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Sau 8 đợt tiêm văc xin từ nguồn văc xin do Sở Y tế phân bổ và các doanh nghiệp tổ chức tiêm, toàn huyện đã có trên 77.400 người được tiêm văc xin; nhìn chung công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, nhân dân phấn khởi khi được tiếp cận vắc xin sớm trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác phối hợp, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng, đúng tiến độ; kịp thời cập nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, như: họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố… lên hệ thống tiêm chủng quốc gia theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác