Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện diễn ra đảm bảo an toàn, đúng quy chế

Thứ năm, 29/06/2023

Trong 2 ngày 28 và 29/6, 1.086  thí sinh trên địa bàn huyện đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh và các giáo viên bộ môn đề thi năm nay có cấu trúc rõ ràng, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, có độ phân hóa cho từng đối tượng, gồm thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Trong đó, đề thi Toán năm nay có tính phân loại cao. 

Năm nay, các điểm thi tiếp tục giữ vững nền nếp, quan tâm đến mọi mặt của Kỳ thi, mọi công tác chuẩn bị đều thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo. Các thí sinh đều có mặt tại điểm thi từ sớm, nghiêm túc thực hiện các bước trong quy trình, quy chế thi đã được phổ biến, hướng dẫn.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã được điều động, tăng cường giám sát vòng ngoài, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho điểm thi và các thí sinh. 

Tại các điểm thi đều có cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện túc trực, hỗ trợ thí sinh. Bên trong các điểm thi, cán bộ làm công tác thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh; động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Cùng với đó, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, phục vụ thí sinh và cán bộ làm thi đều được chuẩn bị chu đáo, như việc niêm phong các phòng để đề thi, bài thi đúng quy định; có đầy đủ về phòng thi, phòng chờ; các điều kiện về quạt mát, ánh sáng, nước uống, văn phòng phẩm, chăm sóc y tế...

Các điểm thi tích cực tuyên truyền, rà soát, nhắc nhở thí sinh, cán bộ làm thi thực hiện nghiêm quy chế thi nên không xảy ra tình trạng gian lận, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Kết thúc 2 ngày thi, toàn huyện không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, có 2 thí sinh khuyết tật được miễn thi, 2 thí sinh có lí do.

Tất cả 3 điểm thi trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đúng lịch trình.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)  

Bài viết khác