Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kiểm điểm, đánh giá tiến độ thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Thứ bảy, 14/10/2023

Sáng ngày 14/10, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị kiểm điểm, đánh giá tiến độ thực hiện xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện giai đoạn 2021-2025; Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM huyện; Chủ tịch UBND và công chức phụ trách NTM các xã Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Hòa, Gia Vượng, Gia Phú, Gia Minh.

Đến nay, đối với các xã xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định và tập trung hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí để trình các cơ quan chuyên môn thẩm định. Các xã còn lại đang tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, các thôn, xóm đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu đã đăng ký năm 2023; hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân cư; chỉnh trang nhà ở và các công trình phụ trợ, các công trình khu trung tâm sinh hoạt cộng đồng,…Xây dựng hồ sơ các tiêu chí trình các cơ quan chuyên môn thẩm định, đề nghị công nhận đợt III.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, thảo luận về tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phân tích những khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn để việc thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao ở các địa phương đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng thực chất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã tiếp tục huy động các nguồn lực cùng với hỗ trợ của Nhà nước để đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở hạ tầng hoàn thiện các tiêu chí của xã; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí đề nghị xét công nhận các khu dân cư NTM kiểu mẫu, hồ sơ các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành của huyện chủ động phối hợp với các xã từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới…; kiểm tra, thẩm tra các tiêu chí của xã mà đơn vị mình phụ trách để hướng dẫn các xã hoàn thiện hồ sơ, phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh thẩm định các tiêu chí do đơn vị phụ trách hoàn thành trước ngày 25/10/2023.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác