Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Gia Trấn và Gia Hòa

Thứ năm, 13/07/2023

 Sáng ngày 13/7, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tại 2 xã Gia Trấn và Gia Hòa. Dự và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Gia Trấn và xã Gia Hòa.

Bà Lê Thị Hiệp, sinh năm 1934 ở xã Gia Trấn thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bà Hiệp sống một mình, bản thân tuổi đã cao lại thường xuyên đau ốm không có khả năng làm nhà; được sự hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 50 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội xã hỗ trợ 10 triệu đồng và anh em, dòng họ, hàng xóm ủng hộ đã xây cho bà căn nhà khang trang, có diện tích 100m2, có tổng trị giá trên 400 triệu đồng.

Gia đình ông Bùi Phú Thư, sinh năm 1956 ở xã Gia Hòa là hộ nghèo. Bản thân ông Thư và vợ sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, không có khả năng làm nhà, được sự hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 50 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội xã hỗ trợ 5 triệu đồng và anh em, dòng họ, hàng xóm ủng hộ đã xây cho gia đình ông Thư căn nhà vững chắc, có diện tích trên 60m2, có tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

 Tại các hộ gia đình, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ cả về vật chất và tinh thần để các hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

                    

Bài viết khác