Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

Thứ sáu, 12/04/2024

Sáng ngày 12/4, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện; Thủ trưởng các cơ quan khối nội chính huyện; Trưởng, phó bộ phận tham mưu, giúp việc cho Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Trong quý I năm 2024, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện đã thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự quốc phòng được giữ vững. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai tích cực; công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên tất cả cách lĩnh vực; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống tham nhũng có những chuyển biến; thường xuyên phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí. Thường trực BCĐ công tác tôn giáo huyện đã chỉ đạo thực hiện các văn bản, ý kiến kết luận chỉ đạo của Tỉnh ủy, BCĐ công tác tôn giáo tỉnh và UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến công tác tôn giáo; lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời hướng dẫn, quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn; Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tôn giáo, giải quyết những vấn đề có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm giải quyết kịp thời các đề nghị chính đáng của các cơ sở tôn giáo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận và phấn khởi trong chức sắc, chức việc, tín đồ và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Đ/c Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII và Chủ đề công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tập trung chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội năm 2024; triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp; công tác tôn giáo năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024; các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng, quân sự địa phương năm 2024; triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp, các cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra theo quy định. Tiếp tục thực hiện công tác quản lý đối với các hoạt động tôn giáo theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 95 ngày 29/12/2023 của Chính phủ và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai tôn giáo, về xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở thờ tự tôn giáo, tín ngưỡng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, chức sắc, tín đồ sinh hoạt tôn giáo bình thường trong khuôn khổ pháp luật./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác