Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị

Chủ nhật, 23/07/2023

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), trong 02 ngày 21 và 22/7 vừa qua, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về thăm, dâng hương, hoa và viếng một số nghĩa trang Liệt sỹ ở miền Trung: Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang Đường 9; Thành cổ Quảng Trị. Tham gia đoàn có đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ, một số phòng, ban, ngành, đoàn thể và LLVT của huyện.    

Tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc; thắp hương từng phần mộ 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ, tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Trong đó có hàng trăm liệt sỹ là con em Ninh Bình đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tiếp đến, Đoàn đại biểu của huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, nằm bên cạnh Quốc lộ 9, Phường 4, Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị- nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng nghìn Anh hùng liệt sỹ. Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thỉnh chuông, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 

Tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tỉnh Ninh Bình tại nghĩa trang, Đoàn đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm năm 1972, bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Thành cổ Quảng Trị được ví như một “Nghĩa trang không bia mộ”- nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh mãi mãi được khắc ghi trong các thế hệ người Việt Nam.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu của huyện thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gia Viễn bày tỏ quyết tâm giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh; quan tâm giáo dục thế hệ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông; tích cực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

Chuyến hành trình về thăm, dâng hương và viếng một số Nghĩa trang Liệt sĩ ở miền Trung của các đồng chí Lãnh đạo huyện Gia Viễn nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Viễn đối với những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong các cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác