Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh kiểm tra việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của HĐND tỉnh và UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu ạn, cứu hộ trên địa bàn huyện

Thứ năm, 09/11/2023

Chiều ngày 9/11, Đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí Thượng tá Vũ Văn Tòng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCCC Công an tỉnh làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của HĐND tỉnh và UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn. Dự hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, HĐND và UBND tỉnh về công tác PCCC, UBND huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 124/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh; qua đó, đã khắc phục những tồn tại, thiếu sót chủ động phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra đối với nhưng cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trước Luật Phòng cháy và chữa cháy ngày 29/6/2001 có hiệu lực.

UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn toàn dân tham gia phong trào PCCC; thông qua đó nâng cao ý thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy. Vì thế, thời gian qua trên địa bàn huyện không xảy ra cháy nổ lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

Sau khi nghe đồng chí Thượng tá Nguyễn Lê Toàn, Phó Trưởng Công an huyện báo cáo việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của HĐND tỉnh, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện; phát biểu của đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Thượng tá Vũ Văn Tòng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCCC Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận, đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ của cấp ủy, chính quyền huyện; biểu dương kết quả đạt được của lực lượng Công an huyện trong quá trình tham mưu cho UBND huyện triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, nhất là công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; vận động chủ hộ gia đình, chủ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh chú trọng mở lối thoát nạn thứ 2 an toàn, trang bị các phương tiện phục vụ chữa cháy... Đồng thời, đồng chí Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCCC Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn bám sát và tập trung triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch của tỉnh về tăng cường công tác PCCC và CNCH. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp. Lưu ý việc phòng, chống phải được thực hiện đồng bộ, quyết liệt và đặc biệt quan tâm đối với các nhà cao tầng, chợ, cơ sở lưu trú, trường học, cụm, khu công nghiệp,... Các cấp, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để công tác PCCC đạt hiệu quả cao nhất, bảo đảm an toàn tính mạng người dân. Đặc biệt, mỗi người dân, mỗi tổ chức, cơ sở cũng cần nâng cao hiểu biết, ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC./

Lê Thảo ( Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác