Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chuyên đề Giáo dục địa phương cấp tỉnh với chủ đề “Nghệ thuật - Âm nhạc truyền thống Ninh Bình”

Thứ ba, 19/03/2024

Chiều ngày 19/3 tại UBND xã Gia Hưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chuyên đề Giáo dục địa phương cấp tỉnh với chủ đề “Nghệ thuật - Âm nhạc truyền thống Ninh Bình”. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hồng Nga, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đại biểu huyện có đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND và UBND các xã Gia Phú, Gia Hưng và Liên Sơn; các thầy cô giáo bộ môn âm nhạc các huyện, thành phố trong toàn tỉnh; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh các trường THCS Gia Hưng, Gia Phú và Liên Sơn tham gia chuyên đề.

Chuyên đề được thiết kế theo hình thức sân khấu hóa gồm 3 phần: Các đội chơi tự giới thiệu về đội chơi của mình qua phần chào hỏi; tham gia trả lời câu hỏi về kiến thức nghệ thuật âm nhạc truyền thống ở Ninh Bình và phần thi cuối cùng, các em sẽ vận dụng các kiến thức ở các phần thi trên để biểu diễn Tài năng với chủ đề “Giai điệu quê hương”.

Thông qua chuyên đề giúp học sinh hiểu sơ lược và sự phát triển của 3 loại hình Âm nhạc truyền thống: Hát chèo, hát xẩm, hát văn ở Ninh Bình. Qua đó góp phần lưu giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống đặc sắc của quê hương Ninh Bình nói riêng và nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc của cả nước nói chung. Tham gia chuyên đề các em học sinh cũng được rèn kĩ năng, hình thành và phát huy các năng lực về văn nghệ, khả năng hợp tác, hoạt động nhóm và tự tin thể hiện mình trước tập thể.

Buổi chuyên đề cũng nâng cao hiệu quả việc dạy học, nâng cao năng lực chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy các môn nói chung, cho các giáo viên dạy môn giáo dục địa phương trong nhà trường nói riêng.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác