Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác người cao tuổi nhiệm kỳ V (2016-2021)

Thứ năm, 11/11/2021

Ngày 10/11/2021, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác người cao tuổi nhiệm kỳ V (2016-201), triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có bà Trần Thị Thu Hạnh, Trưởng Ban đại diện HNCT tỉnh; ông Ngô Trường Lâm, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các ông, bà Ban đại diện Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ V (2016-2021), Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Trong 5 năm qua, hoạt động công tác hội và phong trào Người cao tuổi tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, song với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành đoàn thể; các tổ chức Hội người cao tuổi từ huyện đến cơ sở đã chủ động sáng tạo, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác nhiệm kỳ V đề ra. Công tác củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên được chú trọng. Trong 5 năm qua, đã kết nạp được trên gần 3.000 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện tại là gần 17.000 người, tỉ lệ tham gia đạt gần 95%.

Tuy tuổi cao, nhưng cán bộ, hội viên trong hội luôn nêu gương sáng thi đua phát triển kinh tế, xã hội, tích cực tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn ANTT, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh. Tổ chức hội các cấp trong huyện bằng nhiều hình thức, đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người cao tuổi. 05 năm qua có hơn 15.000 lượt NCT được mừng thọ, chúc thọ; hơn 6.000 lượt cao tuổi là thành viên hộ gia đình chính sách, hộ nghèo được tặng quà; hàng nghìn lượt hội viên được tư vấn, khám, chăm sóc sức khoẻ, tham gia chương trình mắt sáng cho người cao tuổi,… với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng; 125 CLB VHVN-TDTT của NCT được xây dựng và hoạt động hiệu quả. Hội NCT các cấp trong huyện đã tham mưu tích cực và đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT với số tiền gần 1,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy ghi nhận, đánh giá những kết quả Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới đó là: Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy truyền thống, uy tín và kinh nghiệm của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội Người cao tuổi các cấp cần chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp giải pháp, chính sách đối với công tác người cao tuổi; quan tâm hơn nữa đến đời sống của người cao tuổi, nhất là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cô đơn, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tập hợp, thu hút hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp người cao tuổi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội và chăm sóc, nâng cao đời sống hội viên.

Tại Hội nghị đã thông qua quyết định kiện toàn Ban đại diện Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ mới gồm 9 thành viên; Trao kỷ niệm chương cho 5 đồng chí, cán bộ tại hội nghị có thành tích vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, trao giấy khen 2 tập thể, 3 cá nhân, đề nghị UBND tỉnh khen 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao gương sáng”./.

Kim Thỏa - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác