Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ huyện tích cực triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022

Thứ hai, 30/05/2022

Tháng Nhân đạo năm 2022 diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5, với chủ đề: “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Ngay từ đầu tháng 5, Hội Chữ thập đỏ huyện tích cực triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Tháng Nhân đạo năm 2022 là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đồng loạt triển khai hoạt động về tuyên truyền, vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Bà Trịnh Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Để triển khai sâu rộng hiệu quả "tháng nhân đạo" năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện đóng vai trò quan trọng, nòng cốt và điều phối với mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái trong và ngoài huyện để cùng sẻ chia, trao cơ hội mang lại niềm tin, hạnh phúc và khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào tiềm thức trong nhân dân, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân.

Một số hình ảnh tiêu biểu hoạt động trong Tháng nhân đạo

Trong đợt cao điểm này, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tập trung vận động các nguồn lực tặng quà, nhu yếu phẩm cho 46 đối tượng, tặng 52 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bằng tiền, quà… cho 40 đối tượng với tổng giá trị là gần 170 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp còn đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ cụ thể”. Tiếp tục phối hợp tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực, đảm bảo thiết thực, sử dụng hiệu quả, tránh phô trương hình thức và không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.

Với những hoạt động hướng về cộng đồng, không chỉ riêng trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Viễn đang phát huy tốt vai trò là cơ quan nòng cốt trong công tác vận động nguồn lực, là cầu nối đưa mạnh thường quân đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác