Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chuyên đề thực hành ngoại khóa giáo dục địa phương môn Giáo dục công dân - cấp THCS

Thứ hai, 29/03/2021

Chiều ngày 24/3, tại xã Gia Phong, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chuyên đề thực hành ngoại khóa giáo dục địa phương môn Giáo dục công dân (GDCD) - cấp THCS. Dự buổi chuyên đề có các đồng chí: Vũ Thị Dược - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Đỗ Thị Thúy Ngọc - Phó Trưởng phòng GDTrH, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đ/c Lương Thị Hồng Thúy - HUV - Trưởng phòng GD&ĐT huyện; cùng dự có các thầy cô giáo dạy môn giáo dục công dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND&UBND xã Gia Phong và Ban Giám hiệu, cùng hơn 60 em học sinh các trường THCS, TH và THCS các xã: Gia Phong, Gia Sinh, Gia Minh, Gia Lạc.

Buổi chuyên đề thu hút ba đội chơi, tranh tài qua ba phần thi: Chào hỏi, hiểu biết, tài năng và phần Giao lưu giành cho khán giả. Qua các phần thi, các em học sinh xuất sắc trả lời các câu hỏi làm cho buổi chuyên để trở nên sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính. Kết thúc phần thi: Đội Mây Trắng giành được giải ấn tượng nhất trong phần Chào hỏi; đội Cầu Vồng giành giải trí tuệ; đội Mặt Trời giành giải tài năng.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội

Chuyên đề thực sự là một sân chơi trí tuệ, bổ ích đã được cụ thể qua hoạt động sân khấu hóa làm cho môn học, sinh động, hấp dẫn, các em học sinh tiếp thu kiến thức tốt hơn. Thông qua các phần thi giúp các em hiểu được thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và các giải pháp phòng tránh các tệ nạn xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nhất là những tệ nạn xuất hiện trong môi trường học đường. Từ đó các em biết phòng tránh và tuyên truyền, vận động mọi người phòng chống tệ nạn xã hội ở địa phương và xã hội; qua đó góp phần đổi mới, nâng cao phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển toàn diện cả về phẩm chất cũng như năng lực của các em học sinh./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác