Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường TH&THCS Gia Minh tổ chức các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho học sinh

Thứ ba, 19/04/2022

Ngày 16/4, Trường TH&THCS Gia Minh đã tổ chức hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho các em học sinh với chủ đề “Hội Thi khéo tay hay làm”.

Hội thi được tổ chức theo đội, mỗi đội có 3 em. Các em học sinh tiểu học tham gia sôi nổi với các hoạt động vệ sinh cá nhân, sắp xếp đồ dùng học tập, gấp quần áo, cắm hoa, quét nhà và phân loại rác trong vòng 10 phút. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa thiết thực của các em tiểu học, BGH nhà trường tổ chức cho các em học sinh THCS tham gia nấu một bữa cơm gia đình với mức chi phí 120 nghìn đồng trong thời gian 10 phút, tất cả các nguyên liệu đều được sơ chế tại nhà.

Hoạt động trải nghiệm - trải nghiệm sáng tạo là những hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học của các môn văn hóa ở trên lớp, là sự tiếp nối, bổ sung, hỗ trợ hoạt động dạy học trên lớp, gắn lí thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, góp phần hình thành tình cảm, niềm tin đúng đắn ở học sinh. Đây cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh, hoạt động mang tính tập thể, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập và tinh thần đoàn kết trong học đường.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác