Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Công tác của huyện tiếp tục kiểm tra, khảo sát tiến độ hoàn thành các tiêu chí tại xã Gia Minh, Gia Phú và Gia Vượng đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ tư, 02/08/2023

Tiếp tục chương trình kiểm tra, khảo sát tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao (NTM), chiều ngày 02/8, Đoàn Công tác của huyện kiểm tra, khảo sát tiến độ xây dựng NTM nâng cao tại xã Gia Minh, Gia Phú và Gia Vượng. Đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì buổi làm việc tại các xã; đồng chủ trì có đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Hùng Khánh, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, HUV phụ trách xã; đại diện Lãnh đạo một số phòng, ban, cơ quan liên quan đến các tiêu chí NTM nâng cao của các xã; Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại xã Gia Vượng

Quá trình xây dựng NTM nâng cao tại các xã Gia Minh, Gia Phú, Gia Vượng đã bám sát văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện, nhất là được sự đồng thuận ủng hộ cao trong Nhân dân nên đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Đến nay, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân từng bước được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Tuy nhiên, tại xã Gia Minh còn 11 tiêu chí chưa đạt là Quy hoạch, Giao thông, Giáo dục, Văn hóa, Thông tin, Hộ nghèo, Thu nhập, Tổ chức sản xuất, Môi trường, Chất lượng môi trường sống và Hệ thống chính trị. Xã Gia Phú tự đánh giá đạt 10 tiêu chí, xã Gia Vượng tự đánh giá đạt 14 tiêu chí.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc với xã Gia Phú

Đoàn Công tác làm việc tại xã Gia Minh

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các xã báo cáo và các đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện các tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM nâng cao ở các xã, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận, giao nhiệm vụ. Tại xã Gia Minh, những tiêu chí chưa đạt được đều là những tiêu chí khó, nhất là tiêu chí Giáo dục và Thu nhập. Do vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, UBND xã tăng cường công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất trường học, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trường Tiểu học và THCS. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ về nhà ở, sinh kế đối với các hộ nghèo; phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan hai bên tuyến đường trục chính của xã. Đối với xã Gia Phú, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương trong xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng nhà đa năng các trường học; quan tâm hơn nữa đến công tác vệ sinh môi trường. Rà soát lại việc phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức phụ trách các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao để tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc vận động Nhân dân cùng tham gia thực hiện các tiêu chí. Đối với xã Gia Vượng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường; làm biển báo, biến chỉ dẫn trên các tuyến đường giao thông chính của xã và các thôn xóm; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, sân vận động trung tâm xã. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường bám sát cơ sở, hướng dẫn các xã hoàn thành hồ sơ các tiêu chí đã đạt, tháo gỡ khó khăn để thực hiện các tiêu chí chưa đạt đươc hoàn thành theo đúng lộ trình đã đề ra. Đồng thời, tăng cường tuyên tuyền, vận động để Nhân dân hiểu và tích cực hưởng ứng chủ trương xây dựng NTM nâng cao./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác