Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Hòa khởi công xây dựng nhà ở cho Người có công

Thứ tư, 06/12/2023

Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 07/11/2023 của UBND huyện về triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Người có công trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023, sáng ngày 06/12, UBND xã Gia Hòa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho thương binh Trần Ngọc Thắng ở thôn Cầu Vàng, xã Gia Hòa.

Ông Trần Ngọc Thắng, sinh năm 1948 là thương binh 40%, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tuổi đã cao, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau nên gia đình ông Thắng không còn đủ khả năng để xây dựng một căn nhà mới. Được hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện, 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội xã Gia Hòa, gia đình ông Thắng dự kiến xây dựng ngôi nhà mới vững chắc với diện tích 45m2, tổng kinh phí khoảng 170 triệu đồng.

Việc thực hiện chính sách đối với hộ Người có công có khó khăn về nhà ở nhằm phát huy tính tích cực trong công tác xã hội hóa xây dựng cải thiện nhà ở cho các hộ là Người có công, phấn đấu đến năm 2025, trên địa bàn huyện không còn hộ Người có công có khó khăn về nhà ở. Xã Gia Hòa sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể, các cá nhân hảo tâm và Nhân dân trong xã đóng góp nguồn lực hỗ trợ gia đình ông Trần Ngọc Thắng nói riêng và Người có công, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở có điều kiện xây dựng mới nhà ở, ổn định cuộc sống.

 Sau lễ khởi công, các đại biểu, cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện, cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể xã Gia Hòa và Nhân dân thôn Cầu Vàng đã hỗ trợ gia đình ông Trần Ngọc Thắng tháo dỡ căn nhà cũ./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác