Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Người mù huyện tổ chức tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

Thứ ba, 09/01/2024

Sáng ngày 09/01, Hội Người mù huyện tổ chức tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Về dự có đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện UBMTTQVN huyện; Chủ tịch, hội viên tiêu biểu Hội Người mù các xã, thị trấn.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Đ/c Chủ tịch Hội Người mù huyện phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh hội, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên trong toàn huyện, Hội Người mù huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Các chi hội vận động kết nạp được 04 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn Hội lên 231 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 20 Chi hội. Nhằm hỗ trợ việc làm, vốn vay cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Huyện hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân các dự án, giúp các hội viên tiếp cận nguồn vốn vay. Hiện tại có 5 dự án vay vốn, với tổng số dư nợ 450 triệu đồng cho 16 người vay. Qua thẩm định, đánh giá kết quả sử dụng vốn vay có 100% hộ vay sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ có vốn vay đã giải quyết cho hội viên người mù có việc làm tại gia đình, sau chu kỳ vay do sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả đã thoát được nghèo góp phần đáng kể vào Chương trình mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh phát biểu chỉ đạo

Công tác đào tạo nghề và tạo việc làm được chú trọng thực hiện. Các tổ nhóm xoa bóp bấm huyệt và tăm tre nhân đạo vẫn tiếp tục duy trì hoạt động đều, tạo việc làm cho 12 hội viên có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 4.500.000/người/tháng. Đến nay đã có 26 hội viên trẻ đã được đào tạo nghề xoa bóp bấm huyệt, chăn nuôi trồng trọt và tin học, có việc làm và thu nhập ổn định. Góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của Hội Người mù huyện hiện tại còn 5,19%.

Đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Người mù huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Hội Người mù huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới các cán bộ, hội viên về chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước liên quan đến người mù; hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho cán bộ hội viên, giúp hội viên vươn lên hoà nhập với cộng đồng.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác