Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện-lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc

Thứ tư, 26/07/2023

Mang thông điệp yêu thương, đồng cảm, sẻ chia trong cộng đồng xã hội, 6 năm qua, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện đã thực sự là điểm tựa tinh thần, nguồn hỗ trợ quý giá để nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình 6 năm lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc của  Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" để có điều kiện chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình người có công và hộ nghèo, ngày 27/7/2017, huyện Gia Viễn tổ chức phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” lần đầu tiên.

Với ý nghĩa nhân văn cao cả là huy động các nguồn lực thực hiện tốt hơn công tác tri ân người có công, bảo đảm an sinh xã hội với mục tiêu "Không để ai bị bỏ lại phía sau", Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Quỹ đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu dân cư, qua đó nâng cao nhận thức và trân trọng những công lao to lớn của người có công với cách mạng; nêu cao tinh thần "Tương thân, tương ái" sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Cùng với đó, huyện thực hiện công khai, minh bạch trong việc quản lý, sử dụng Quỹ, bảo đảm hỗ trợ kịp thời và đúng đối tượng, qua đó tạo niềm tin đối với người dân và doanh nghiệp. Việc ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" trở thành việc làm tự nguyện, vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong huyện, dường như ai cũng mong muốn được đóng góp một phần tâm sức để cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt hơn đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc. Trong 6 năm qua với 4 lần tổ chức phát động, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ và tập trung ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các năm 2020, 2021. 6 năm qua, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của huyện đã tiếp nhận trên 15 tỷ đồng, trong đó có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ với số tiền lớn, tiêu biểu như: Ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; Công ty cổ phần tập đoàn Thành Công; Tập đoàn The Vissai; Tập đoàn Thành Thắng; Công ty cổ phần tập đoàn Xuân Khiêm; Công ty TNHH xây dựng Xuân Quyền; Công ty TNHH Thiên Phú; Công ty TNHH đầu tư XD và TM Phước Lộc; Công ty TNHH xây dựng Việt Thành; Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải; Công ty TNHH Xuân Võ; Công ty TNHH Tiến Mạnh; Công ty TNHH Hoàng Dân; Công ty TNHH Phát Đạt …

Từ nguồn hỗ trợ của Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội" huyện, 6 năm qua, đã xây dựng được 145 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở; hàng nghìn lượt gia đình chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế, được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết,… với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã giúp các gia đình có công với cách mạng được chăm lo tốt hơn; nhiều người nghèo cũng có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, các em học sinh nghèo được tiếp bước đến trường, những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được chia sẻ bớt những khó khăn và được động viên tinh thần để vượt qua dịch bệnh. Những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được phát huy đã thắp sáng ngọn lửa yêu thương, khơi dậy nguồn lực, khát vọng và ý chí tự lực, tự cường trong mỗi người dân Gia Viễn trên hành trình dựng xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên toàn huyện trong thời gian qua đã có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thì các ban, ngành, đoàn thể của huyện cũng tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội để phong trào ngày càng đạt hiệu quả thiết thực, nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách.

Việc phát động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" không nằm ngoài mục tiêu thực hiện tri ân người có công, đồng thời giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. Việc đóng góp xây dựng Quỹ là trách nhiệm và tình cảm của các cá nhân, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể và đơn vị doanh nghiệp được đóng góp theo tinh thần tự nguyện cùng Nhà nước chăm sóc, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với Người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để tiếp tục thực hiện đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác