Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch CoVid-19

Thứ ba, 24/08/2021

Trong thời gian qua Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh (Trung tâm VH-TT&TT) từ huyện đến cơ sở đã đồng hành, cập nhật và truyền tải thông tin chính thống giúp nhân dân hiểu rõ và nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thiết thực và hiệu quả.

Đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên Trung tâm VH-TT&TT huyện tác nghiệp đưa tin về dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhất là đợt dịch thứ 4, bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng, chống dịch; phối hợp các đơn vị liên quan viết trên 400 tin, bài tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và thông tin kịp thời, chính xác tình hình, diễn biến dịch bệnh trên hệ thống Đài truyền thanh các cấp. Qua đó định hướng để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách, các biện pháp phòng, chống dịch của cấp có thẩm quyền để mọi người dân tin tưởng, yên tâm, không hoang mang, lo lắng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đấu tranh trước những thông tin không chính thống, sai sự thật.

Ông Lê Văn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, ngay sau khi nắm bắt được các thông tin về dịch bệnh Covid 19 bùng phát trở lại lần thứ 4, chúng tôi đã tăng thời lượng tuyên truyền về các văn bản của tỉnh, của huyện, nhất là của ngành y tế. Đặc biệt, Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch covid 19 như khuyến cáo 5k của bộ y tế, việc khai báo y tế và quản lý các đối tượng từ vùng dịch trở về địa phương để người dân hiểu về mức độ nguy hiểm của căn bệnh, cũng như cách phòng chống dịch để người dân có thể tự chủ động phòng tránh một cách tốt nhất”.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan các biện pháp phòng, chống dịch tại các nơi tập trung đông người được tăng cường, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã kịp thời thay mới Pano khổ lớn, kích thước 4x18m trước cổng Trung tâm cũ (đối diện Công an huyện), thay mới nội dung 06 pano đứng cột đèn Led trước Trung tâm hành chính huyện và hơn 15 băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các vị trí thuận tiện, dễ thấy trên địa bàn thị trấn me.

Bên cạnh đó, Trung tâm VH-TT&TT huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn kịp thời chỉ đạo Đài truyền thanh cơ sở tiếp âm, tăng cường thời lượng phát thanh, cập nhật thông tin tình hình, diễn biến dịch bệnh, các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các biện pháp phòng, chống dịch… với nội dung chính xác, đầy đủ, phong phú, đa dạng, dễ tiếp cận đối với mọi tầng lớp nhân dân. Trên địa bàn toàn huyện có 21 Đài Truyền thanh cơ sở, với tổng số 50 cụm loa truyền thanh không dây và trên 380 cụm loa có dây được lắp đặt rộng khắp các thôn xóm- khu phố; các Đài truyền thanh cơ sở tăng cường thời lượng, liên tục cập nhật và phát đi những thông tin chính thống về dịch Covid-19. Thay vì phải chờ đợi và sàng lọc thông tin từ nhiều nguồn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác về dịch bệnh ngay cả khi đang lao động sản xuất trên đồng ruộng cũng nắm bắt được thông tin qua loa truyền thanh. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Các Đài luôn bám sát vào đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể để thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của mọi tầng lớp nhân dân.

Chị Trần Thị Thanh Hải - Cán bộ truyền thanh xã Gia Trung cho biết: "Ngoài công tác tiếp âm đài các cấp, trong bản tin hằng ngày của đài truyền thanh xã, chúng tôi dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để truyền tải những thông tin mới nhất để người dân yên tâm, không hoang mang trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội".

Với phương châm tuyên truyền “nhanh nhạy, kịp thời và hiệu quả”, trong thời gian tới, bám sát các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện của cấp trên, Trung tâm VH-TT&TT huyện và các Đài truyền thanh cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, cập nhật, thông tin kịp thời, chính xác đến với mọi tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của các tổ chức, cá nhân, đảm bảo mục tiêu kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác