Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

Thứ sáu, 06/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua tại các khu chợ lớn của huyện đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của các tiểu thương, người dân khi đến giao dịch, mua sắm.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, giải pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua hệ thống loa truyền thanh tại chợ; tăng cường tuần tra, nhắc nhở và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người bán, người mua. Cùng với đó, tiến hành lập các chốt tại đầu các đường chính vào chợ với khẩu hiệu “Không đeo khẩu trang không vào chợ" và kiểm soát việc đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn, quét mã QR cho người bán hàng và người dân ra, vào chợ.

Chị Trần Thị Nhận - Người bán hàng tại chợ Me cho biết: Là người bán hàng tại chợ chúng tôi luôn chấp hành rất tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, quét mã QR  trước khi vào chợ để phòng, chống dịch bệnh. Trong quá trình bán hàng, chúng tôi cũng chủ động giữ khoảng cách từ 2 mét với khách hàng và nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang đúng quy cách khi đến mua hàng.

Lực lượng Công an thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ

Việc tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu chợ là hết sức quan trọng để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác