Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THCS thị trấn Me tổ chức chuyên đề hoạt động trải nghiệm” Kể chuyện bằng tiếng Anh” cấp tỉnh

Thứ ba, 16/11/2021

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông nhất trên thế giới. Sử dụng thành thạo Tiếng Anh sẽ là chìa khóa mở cánh cửa tương lai cho các em học sinh, do vậy việc dạy học ngoại ngữ thông qua các hoạt động trải nghiệm, cọ xát thực tế mới sẽ tạo tiền đề cho các em phát triển năng lực ngoại ngữ của mình. Được sự phân công, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện. Ngày 15/11/2021, trường THCS thị trấn Me đã tổ chức chuyên đề hoạt động trải nghiệm cấp tỉnh “Kể chuyện bằng tiếng Anh”. Về dự chuyên đề có ông Phan Thành Công, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Dương Đức Đằng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Lương Thị Hồng Thúy, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện. Dự chuyên đề còn có chuyên viên phòng GD&ĐT huyện, các thầy cô giáo giảng dạy tiếng Anh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh, huyện; thường trực đảng ủy thị trấn Me, BGH cùng các em học sinh  của trường THCS thị trấn Me. 

Chương trình chuyên đề hoạt động trải nghiệm” Kể chuyện bằng tiếng Anh” gồm những nội dung: Các em học sinh lớp 6 sẽ đem đến câu chuyện “ Con Rồng cháu Tiên” được kể bằng tiếng Anh hấp dẫn. Đây là câu chuyện truyền thuyết rất ý nghĩa nhằm giải thích nguồn gốc xuất thân cao quí của dân tộc Việt nam, thể hiện ý nguyện đoàn kết, ca ngợi công lao dựng  nước của các vua Hùng. Tiếp đó, để phát huy năng lực diễn xuất của bản thân, các em học sinh lớp 7,8 sẽ mang đến tiết mục hài kịch: “ Tấm Cám” bằng tiếng Anh. Cuối cùng là câu chuyện kể về đức tính giản dị của Bác Hồ với nhan đề: “ Đôi dép Bác Hồ” được kể bằng tiếng Anh do các em học sinh lớp 8 thể hiện.

Phần tiếp theo là phần giao lưu khán giả và phần cuối cùng các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống bằng việc giới thiệu những câu chuyện, hình ảnh cảm động về những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và đẩy lùi đại dịch Covid 19 ở nước ta.

Kết thúc chuyên đề các em đã được nghe đánh giá, nhận xét của về các hoạt động trải nghiệm của cô giáo dạy tiếng Anh; các thầy, cô giáo bộ môn tiếng Anh của các trường trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau thảo luận về chuyên đề.

Chuyên đề  hoạt động trải nghiệm cấp tỉnh “Kể chuyện bằng tiếng Anh” của trường THCS thị trấn Me đã nhận được ghi nhận và đánh giá cao của Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, của các thầy cô giáo đến từ phòng chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và các thầy cô giáo tiếng Anh trên địa bàn. Chuyên đề tạo ra một sân chơi lành mạnh, công bằng, tạo tinh thần đoàn kết, rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm và cũng là cơ hội cho các em thể hiện năng khiếu thuyết trình tiếng Anh trước đám đông. Chuyên đề thực sự đã tạo ra một bước đột phá mới trong phương pháp dạy học khi không còn đóng khung trong một tiết dạy học thông thường, trở thành một hình mẫu sân chơi mà nhiều trường trong địa bàn tỉnh hướng đến./.

                    Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác