Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển lãm và thả diều sáo - hoạt động nhân dịp kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924- 2024)

Thứ bảy, 23/03/2024

Nằm trong các hoạt động chương trình Lễ Kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924- 2024), chiều ngày 23/4, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, xã Gia Phương đã diễn ra Chương trình triển lãm, biểu diễn thả diều sáo.

Chương trình này diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/3/2024, với các hoạt động trưng bày nghệ thuật tạo hình diều, trải nghiệm nghệ thuật làm diều và biểu diễn thả diều. Theo đó, các chủng loại diều truyền thống, diều sáo và diều nghệ thuật như: Phượng, chim công, bướm, én, … với kiểu dáng đẹp, đa sắc màu. Đặc biệt, những con vật mà từ trước đến nay như mực, cá, … tung bay lên khi hóa thân thành những cánh diều, sải cánh phục vụ du khách và người dân thưởng lãm.

Việc tổ chức hoạt động triển lãm và biểu diễn thả diều sáo nhằm tuyên truyền, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, của quê hương, bảo tồn nghệ thuật làm diều, thả diều và chơi diều, góp phần quảng bá, thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không và góp phần làm phong phú thêm hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác