Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21

Thứ sáu, 03/02/2023

Chiều ngày 03/02, Sở GD&ĐT tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới” tại trường THPT Gia Viễn A. Dự Ngày thơ có các đồng chí Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Văn học Nghệ thuật. Về phía huyện có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo các phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường THPT, Trung tâm GDTX-GDNN trong tỉnh; những người làm thơ, yêu thơ ngành Giáo dục và đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh trường THPT Gia Viễn A.

Các đại biểu về dự Ngày thơ Việt Nam

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

Tại chương trình, đã có 11 bài thơ của các tác giả, độc giả là các thầy, cô giáo và các em học sinh yêu thơ trong các nhà trường trình diễn, với sự thể hiện chân thành, tình cảm, thu hút sự quan tâm, lắng nghe, ghi nhớ của đông đảo người yêu thơ và đại biểu đến dự.

Nội dung các bài thơ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, cảnh đẹp mùa xuân, cuộc sống bình dị ở các vùng quê, tình bạn, tình thầy trò, ghi nhớ công ơn cha mẹ, thầy cô...thể hiện sự đa dạng trong đề tài, phong cách cũng như đối tượng thơ hướng đến, làm phong phú, đa dạng thêm cho phong trào thơ ca ngành Giáo dục Ninh Bình.

Không gian ngày thơ còn sôi động, hấp dẫn bởi những cuộc giao lưu, chia sẻ với các nhà thơ, qua đó đã tạo sự kết nối cảm xúc, hoài niệm giữa các nhà thơ với các bạn trẻ trên con đường sáng tạo nghệ thuật. Từ đó tiếp tục đề cao trách nhiệm của tuổi trẻ, tình yêu quê hương, đất nước của những chủ nhân tương lai trong xây dựng và phát triển đất nước.

Thành thông lệ hàng năm, vào dịp Rằm tháng Giêng, hưởng ứng việc tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Sở GD&ĐT đều đặn tổ chức Ngày thơ với mong muốn và là dịp để các thầy, cô giáo và các em học sinh - những người làm thơ, yêu thích thi ca được dịp cùng nhau tụ họp, giao lưu, trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, về những bài thơ hay, mang ý nghĩa giáo dục… qua đó thúc đẩy phong trào yêu thơ và sáng tác văn học của ngành Giáo dục Đào tạo ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các bộ môn xã hội trong các nhà trường./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác