Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận và chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng được hưởng theo quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai, 31/05/2021

Chiều ngày 31/5, Ban Chỉ huy Quân sự  huyện tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận và chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng được hưởng theo quyết định 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (Quyết định 49). Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện và 102 đối tượng, thân nhân các đối tượng thụ hưởng chế độ theo quy định.

Tại hội nghị, cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện đã trao Giấy chứng nhận và chi trả chế độ trợ cấp một lần đợt 9 cho 102 đối tượng với tổng số tiền 204.700.000 đồng. Tính đến hết tháng 5/2021, trên địa bàn huyện đã có 8.047 đối tượng được chi trả chế độ theo Quyết định 49 với số tiền hơn 16,7 tỷ đồng.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy chứng nhận cho người được thụ hưởng tại hội nghị

Kết quả đạt được là sự cố gắng, nỗ lực lớn của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành từ huyện đến cơ sở trong việc xét duyệt, đề nghị giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ tổ quốc, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của các đối tượng chính sách và nhân dân vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.  

Buổi chi trả được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm đúng, đủ chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng thụ hưởng theo quy định và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và các văn bản chỉ đạo của cấp trên./.

    Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác