Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 13/08/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin được xem  là “vũ khí” quan trọng để phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Vì vậy, trong thời gian qua, sau khi nhận được vắc xin phân bổ từ tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên địa bàn tập trung chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng theo quy định trên địa bàn huyện theo kế hoạch.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế huyện tiêm vắc xin Covid-19 cho đối tượng ưu tiên theo kế hoạch

Tính đến ngày 12/8/2021, toàn huyện có 935 người là cán bộ y tế trong các cơ sở y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc trong các khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, thành viên tổ Covid cộng đồng các xã, thị trấn... được tiêm văc xin Covid-19 (trong đó có 837 được tiêm đủ 2 mũi văc xin); tổng số liều đã tiêm 3.272 liều. Công tác tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng, Trung tâm y tế huyện đã trang bị đầy đủ các thiết bị tiêm chủng, các phương tiện cấp cứu để xử trí ngay lập tức những phản ứng sau tiêm. Sau tiêm, người được tiêm được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 60 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường, nếu có thì cần quay lại để được xử trí. Do vậy, các trường hợp được tiêm vắc xin phòng Covid-19 không có các phản ứng sau tiêm nặng cần xử trí.

Trong thời gian tới, Huyện Gia Viễn, ngành Y tế cùng các cấp chính quyền địa phương huy động tối đa nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch, thực hiện mục tiêu “kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội nhất là tập trung tối đa lực lượng, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 theo số lượng được phân bổ và các đối tượng ưu tiên theo kế hoạch./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác