Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổng kết công tác Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

Thứ sáu, 19/01/2024

Sáng ngày 19/01, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Đinh Thuý Hằng, HUV, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị các đồng chí công chức Phòng LĐ-TB&XH huyện; đại diện Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; công chức LĐ-TB&XH các xã, thị trấn.

Năm 2023, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các qui định của pháp luật; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện để chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực LĐ-TB&XH. Phòng LĐ-TB&XH đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, chương trình, chính sách về giảm nghèo, lao động- việc làm, Bảo trợ xã hội, Người có công, thực hiện tốt các nội dung của Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020-2025, góp phần ổn định đời sống nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong năm, Phòng LĐ-TB&XH đã phối hợp với các đơn vị có liên quan  tổng hợp hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho 313 đối tượng người có công; đề nghị miễn giảm học phí cho 168 hồ sơ học sinh, sinh viên với tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng, hoàn thiện thủ tục trợ cấp bảo trợ xã hội cho 90.000 lượt đối tượng trợ cấp với tổng số kinh phí là trên 50 tỉ đồng. Về lĩnh vực Người có công, Phòng đã thực hiện chi trả trợ cấp trên 40.000 lượt đối tượng người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 80 tỉ đồng. Tham mưu cho UBND huyện tổ chức triển khai Nghị quyết 43/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn, đã  hoàn thành xây mới, sửa chữa cho 80 hộ nghèo với tổng số tiền gần 7 tỉ đồng.  

Với những thành tích đạt được trong năm 2023, Phòng LĐ-TB&XH huyện được Sở LĐ-TB&XH tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác LĐ-TB&XH tại cơ sở, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu ngành LĐ-TB&XH từ huyện đến xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn một cách cụ thể, kịp thời, sâu sát, đảm bảo các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định; triển khai tốt đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, xuất khẩu lao động và các công tác bảo trợ xã hội khác. Đặc biệt, trước mắt các địa phương tích cực triển khai thực tốt công tác tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Triển khai thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội qua hình thức không dùng tiền mặt. Khảo sát nắm bắt nhu cầu của người dân hỗ trợ công tác giảm nghèo thực hiện có hiệu quả…

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác