Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Thứ tư, 23/08/2023

Sáng ngày 23/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Dự hội nghị có đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh: đồng chí Lê Thái Hòa, Trưởng phòng Giáo dục Trung học; đồng chí Phạm Thị Tuất, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học. Đại biểu ở huyện có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, các đồng chí đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 của các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" và thực hiện chủ đề năm học "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo", hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Công tác quản lý, quản trị nhà trường được tăng cường, đảm bảo kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong các cơ sở giáo dục, tạo sự đồng thuận trong xã hội; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý, điều hành và giảng dạy. Đặc biệt, năm 2023 đã triển khai phần mềm tuyển sinh đầu cấp học, thực hiện thanh toán thu học phí và các dịch vụ giáo dục không dùng tiền mặt ở 100% cơ sở giáo dục. Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn tiếp tục được nâng lên, tham gia các kỳ thi, cuộc thi, hội thi cấp tỉnh, Quốc gia đạt kết quả tốt: có 370 em học sinh tiểu học đạt giải tại sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp tỉnh, có 350 học sinh đạt giải cấp tỉnh Cuộc thi Trạng Nguyên Toàn tài, có 55 em đạt giải Quốc gia Cuộc thi Violympic Toán -Tiếng Anh, Toán-Tiếng Việt, IOE, có 45 em đạt giải trong kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

 Chất lượng công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ tiếp tục được duy trì và nâng cao. Ngành giáo dục của huyện cũng triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đúng kế hoạch và đảm bảo bảo chất lượng.

Trong năm học, toàn ngành cũng thực hiện một số kết quả nổi bật như: tham gia các hoạt động chào mừng Lễ hội Đền thánh Nguyễn năm 2023 như: trồng 186 cây phong linh, Vẽ đường tranh bức họa trên đường vào Đền Thánh Nguyễn, Giới thiệu tour du lịch  tìm về cội nguồn Đức Thánh Nguyễn, tham gia hưởng ứng  Lễ phát động chiến dịch Tuần lễ du lịch xanh gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch năm 2023.

Bước vào năm học 2023-2024, ngành GD-ĐT huyện  tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ GD-ĐT và của tỉnh về lĩnh vực GD-ĐT. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học"; thực hiện hiệu quả chủ đề năm học 2023-2024 "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo". Toàn ngành phấn đấu thực hiện đạt một số chỉ tiêu lớn như: Giữ vững chất lượng và các tiêu chuẩn của những trường đã đạt chuẩn Quốc gia. Đề nghị kiểm tra và công nhận 9 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; Duy tri vững chắc kết quả phổ cập giáo dục; triển khai thực hiện tốt  GDPT 2018 theo đúng kế hoạch; nâng cao kết quả các kỳ thi, giao lưu học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia; duy trì, củng cố và nâng cao kết quả thực hiện các nội dung của phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực….

 

Tại hội nghị, 3 tập thể vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh,  4 tập thể nhận danh hiệu  “Tập thể  lao động xuất sắc”, 11 tập thể và 31 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023. Nhiều tập thể, cá nhân cũng được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác