Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm học 2021-2022

Thứ tư, 17/11/2021

Sáng ngày 17/11, Được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT huyện năm học 2021-2022. Dự Hội thi có bà: Phạm Thị Ánh Nguyệt, Phó Trưởng phòng chính trị tư tưởng - Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT; bà Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện; bà Lương Thị Hồng Thúy, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, Trưởng ban tổ chức Hội thi. Dự Hội thi còn có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Trưởng các ban, ngành đoàn thể của huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, cán bộ quản lí các trường Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, THCS  và các giáo viên tham gia Hội thi.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thị

Các thí sinh tham gia Hội thi với 2 nội dung gồm: kể câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác và phần thi năng khiếu thông qua các tiểu phẩm, kịch, hội họa, hát, đọc thơ để ca ngợi về con người, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh. Tại Hội thi, 9 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo đã mang đến cho người nghe những câu chuyện thật giản dị, gần gũi về cuộc đời, lối sống của Bác. Đó là những tình cảm với cán bộ, chiến sĩ, tình cảm lo cho dân, cho nước, yêu thương con người, yêu thương nhân loại cả trong những giây phút cuối đời của Bác... Thật xúc động mà giản dị, chân thành với những minh họa sinh động, giọng kể truyền cảm và sự cảm nhận sâu sắc của mỗi thí sinh về câu chuyện kể và về chính cuộc đời của Bác Hồ kính yêu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải A  và 5 giải B cho các thí sinh, thí sinh Vũ Thị Hạnh đến từ trường THCS Gia Trấn là thí sinh đạt điểm cao nhất của Hội thi.

Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng thành công Hội thi

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một hoạt động chính trị- xã hội, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên toàn ngành về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần nâng cao chất lượng học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường cụ thể hoá chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua Hội thi đã tạo chuyển biến mạnh  mẽ về ý thức, tư tưởng trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành. Hội thi cũng là một trong những hoạt động thiết thực của ngành chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021). Kết quả Hội thi là căn cứ lựa chọn những thí sinh xuất sắc đại diện cho ngành giáo dục huyện tham gia Hội thi cấp tỉnh./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác