Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Vũ Thị Dược, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác tiêm văc xin Covid-19 xã Gia Hòa và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH may xuất khẩu Thiên Hà

Thứ năm, 30/09/2021

Sáng ngày 30/9, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trưởng ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 huyện kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại xã Gia Hòa và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH May xuất khẩu Thiên Hà.

Trong đợt tiêm chủng này, xã Gia Hòa được phân bổ 500 liều văc xin. Sáng ngày 29 và 30/9, BCĐ tiêm chủng của xã tổ chức tiêm cho các đối tượng là người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền; người lao động ngoài khu, cụm công nghiệp, tổ Covid cộng đồng, giáo viên có bệnh nền, lực lượng xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19 và người dân giáp ranh tỉnh Hà Nam. Tất cả người dân đến thực hiện tiêm chủng đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tiêm. Sau khi thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thông tin cá nhân tại vòng ngoài, người dân được bố trí ngồi chờ giãn cách, hạn chế tối đa số người tập trung trong cùng một khu vực để phòng dịch. Tại khu vực khám sàng lọc trước tiêm, người tiêm chủng được cán bộ y tế khám, sàng lọc kỹ càng. Người dân đến làm thủ tục vào tiêm đều thực hiện tốt quy định 5K. Trước đó, xã Gia Hòa đã tổ chức rà soát chặt chẽ, lập danh sách các đối tượng được tiêm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc tiêm văc xin phòng bệnh. Kiểm tra tại điểm tiêm chủng xã Gia Hòa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng của xã; động viên lực lượng cán bộ, nhân viên y tế lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức tiêm chủng phát huy tinh thần trách nhiệm, đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình tiêm chủng; động viên nhân dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH may xuất khẩu Thiên Hà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện rất phấn khởi vì trong tình hình dịch bệnh nhưng Công ty vẫn duy trì phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan công tác phòng, chống dịch, công tác triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý trong thời gian tới Công ty cần tập trung thực hiện tốt phương châm “03 tại chỗ”; chú trọng công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, người lao động theo kế hoạch, số lượng được phân bổ; duy trì nghiêm túc việc xét nghiệm, tầm soát đối với đội ngũ người lao động để kịp thời phát hiện, có phương án đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền; quan tâm đảm bảo đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người lao động và cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác