Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại Gia Viễn

Thứ năm, 25/05/2023

Chiều ngày 25/5, UBND huyện tổ chức đón tiếp Đoàn lữ hành, phóng viên, báo chí Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch tỉnh Ninh Bình tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn, đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và chùa Kỳ Lân-lăng Phát Tích. Đón tiếp đoàn có đồng chí Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch huyện.

Tham gia Đoàn khảo sát có đồng chí Vũ Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch và các đại biểu là nhà báo, phóng viên của Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch; Tạp chí Du lịch; Báo Văn hóa; VOV1, Vietnam net; CLB Lữ hành Unessco Hà Nội và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, các công ty lữ hành… với mục đích khảo sát trực tiếp thị trường du lịch Ninh Bình và một số tuyến điểm du lịch tại Gia Viễn để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, góp phần tích cực vào việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Ninh Bình, huyện Gia Viễn, phát triển thị trường du lịch tới du khách trong và ngoài nước.

Đoàn đại biểu của huyện và Đoàn Famtrip đã dâng hương và tham quan tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn, đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và chùa Kỳ Lân-lăng Phát Tích; thưởng thức các đặc sản và trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc sắc của quê hương Gia Viễn như nghe hát chầu kệ, xem biểu diễn vũ điệu cờ lau, thăm quan phiên chợ làng Điềm, khâu nón lá Thịnh Vượng… Tại đây, đoàn khảo sát đã được khám phá vẻ đẹp linh thiêng, cổ kính của các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện cũng như nét đẹp bình dị cổ xưa trong sinh hoạt của người dân Gia Viễn qua không gian văn hóa của phiên chợ làng Điềm.

Chuyến khảo sát đã kết thúc thành công và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Trên cơ sở thành công của chương trình sẽ mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác, xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch liên tỉnh mới và độc đáo, chào bán cho du khách trong nước và quốc tế./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác