Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

UBND huyện phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí cho nhân dân 04 xã Gia Thắng, Gia Tiến, Gia Tân, Gia Lập

Thứ bảy, 10/06/2023

Sáng ngày 10/6, tại Đền Thánh Nguyễn, UBND huyện phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân 2 xã Gia Thắng và Gia Tiến. Đến dự có Lãnh đạo Bệnh viện Phổi tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Lãnh đạo UBND xã Gia Thắng, Gia Tiến; đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã Gia Thắng và Gia Tiến.

Người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bằng các kỹ thuật hiện đại các bệnh lý về phổi (có bao gồm chụp X quang); Khám tiểu đường, huyết áp…Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, các y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chuyển lên tuyến trên, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Người dân đến khám được miễn phí các dịch vụ y tế và được hỗ trợ đi lại 20.000 đồng/người. Trong đó, một số người dân thuộc các đối tượng quy định sẽ được cấp phát miễn phí một số loại thuốc, thực phẩm chức năng do Hệ thống bán lẻ thuốc tân dược Bình Anh - Gia Viễn tài trợ. Kết quả khám sẽ được cơ quan chuyên môn cập nhật vào hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân, qua đó làm cơ sở để kiểm soát, sàng lọc, tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn được tốt hơn.

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí còn nhằm tuyên truyền, vận động người dân địa phương nâng cao ý thức chủ động theo dõi sức khỏe cho bản thân và gia đình. Từ đó phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các loại bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe và tuổi thọ của nhân dân. Đồng thời, việc khám bệnh miễn phí tại Đền Thánh Nguyễn cũng nhằm tưởng nhớ công lao của Đức Thánh Nguyễn là một nhà thuốc tài danh lẫy lừng, có công lớn trong việc chữa bệnh cho vua Lý và nhân dân.

Trong 2 ngày 10-11/6/2023; Đoàn sẽ tổ chức khám cho người dân xã Gia Tiến, Gia Thắng, tại đền Đức Thánh Nguyễn và ngày 11/6/2023 sẽ tổ chức khám cho người dân Gia Thắng tại Trạm Y tế xã Gia Thắng.

 Từ ngày 12-14/6/2023, Đoàn sẽ tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân của xã Gia Tân tại Trạm Y tế xã Gia Tân. 

 Từ ngày 15-17/6/2023, Đoàn sẽ tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân của xã Gia Lập tại Trạm Y tế xã Gia Lập.

 

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác