Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Hòa phát động Tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Thứ bảy, 09/03/2024

Sáng ngày 09/3, UBND huyện tổ chức Lễ Phát động Tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại xã Gia Hòa (đơn vị làm điểm cấp xã). Dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Văn Lượng, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức văn hoá các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác, những năm qua xã Gia Hòa đã thường xuyên quan tâm phát triển sự nghiệp thể dục thể thao (TDTT). Các trường học, đoàn thể, thôn xóm của xã cũng tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho hoạt động TDTT, gắn các công trình thể thao với các thiết chế văn hoá, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT, đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhờ những nỗ lực đó, rèn luyện TDTT đã và đang trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong xã tham gia một cách thường xuyên và tự giác với những kết quả tích cực đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thể dục thể thao huyện.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được xã Gia Hòa tổ chức hàng năm đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong xây dựng, duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng. Đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương cao nhận thức hơn nữa về vai trò, ý nghĩa của rèn luyện TDTT trong việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng nhân dân và các em học sinh đã tham gia chạy đồng hành hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và tổ chức Giải Bóng đá truyền thống Thanh niên lần thứ IV, năm 2024.

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế, 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác