Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tuổi trẻ Gia Viễn sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

Thứ hai, 15/04/2024

Với khí thế thi đua sôi nổi, các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Gia Viễn trong Tháng Thanh niên năm 2024 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Đồng chí Hà Thế Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Gia Viễn cho biết: Với chủ đề Tháng Thanh niên 2024 “Thanh niên Gia Viễn xung kích vì cuộc sống cộng đồng”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chung tay tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động, công trình trong Tháng Thanh niên tập trung hướng về cơ sở nhằm tạo tính lan tỏa rộng, thu hút sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của đông đảo thanh niên.

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu Tháng Thanh niên năm 2024, các hoạt động mang đậm dấu ấn thanh niên của tuổi trẻ Gia Viễn đã diễn ra sôi nổi. Huyện đoàn đã lựa chọn các hoạt động trọng tâm là tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi và an sinh xã hội, phát huy vai trò của thanh niên tham gia chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số,… Mỗi chương trình, hoạt động được tổ chức nhằm vận động, tập hợp, phát huy từng nhóm đối tượng thanh niên với các công trình, phần việc phù hợp, cụ thể.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức ra quân Tháng Thanh niên tại Trường THPT Gia Viễn B và chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên đạt nhiều kết quả nổi bật. Phối hợp trao tặng 12 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 20 triệu đồng; phối hợp với Câu lạc bộ Thiện nguyện Ninh Bình trao biển tặng công trình Vườn ươm cây xanh trị giá 20 triệu đồng cho Đoàn thị trấn Me; Đoàn trường Đại học Hoa Lư trao biển tặng Công trình Tuyến đường bích họa trị giá 18 triệu đồng cho đơn vị Đoàn xã Gia Tân; Chi đoàn Dân - Chính - Đảng cùng Chi đoàn Công an huyện trao tặng biển Công trình Thắp sáng đường quê trị giá 5 triệu đồng cho đơn vị Đoàn xã Gia Tân; Công ty Honda Vượng Tính trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Đặc biệt, nằm trong kế hoạch hưởng ứng Tháng Thanh niên, Huyện đoàn chú trọng công tác phát triển đảng trong đoàn viên, thanh niên là học sinh. Phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, chi bộ các trường THPT Gia Viễn A, Gia Viễn B, Gia Viễn C tổ chức 3 lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và trao quà cho các học viên có thành tích xuất sắc của lớp học. Qua đó, đã giúp các em nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, cũng là cơ hội được giao lưu, học hỏi, làm quen một số lĩnh vực mới ngoài chuyên môn học tập. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong theo dõi, bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. 

 Nhằm giúp các thanh niên rèn luyện sức khoẻ, trong tháng thanh niên đã diễn ra sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao. Khác biệt với mọi năm, ngoài giải bóng chuyền nam, năm nay đã thu hút sự tham gia tranh giải của các đội bóng đá nữ.

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, có thể khẳng định, Tháng Thanh niên 2024 tiếp tục là môi trường để đoàn viên, thanh niên huyện Gia Viễn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xã hội.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác