Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thôn Lộc Lương xã Gia Hoà được công nhận Thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Chủ nhật, 24/09/2023

Sáng ngày 24/9, thôn Lộc Lương xã Gia Hòa tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Ngay khi bắt đầu triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, Ban Công tác mặt trận, Ban Phát triển thôn Lộc Lương đã tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể các tiêu chí đã đạt được, xác định những tiêu chí còn nhiều khó khăn để xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện cụ thể. Thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về vai trò, trách nhiệm của người dân trong xây dựng các tiêu chí của thôn kiểu mẫu. Các chi hội, đoàn thể tích cực vận động hội viên, đoàn viên tham gia hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, mô hình “Tổ phụ nữ tự quản đường hoa nông thôn”, “Nhà sạch vườn đẹp”, “Ngày chủ nhật xanh”… Với phương châm “Tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí nào khó thì làm sau”, “Việc nào thuộc gia đình thì hộ gia đình đảm nhiệm, việc nào của tập thể thì phát động toàn dân và con em xa quê”, trong quá trình triển khai xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn Lộc Lương đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân trong thôn và con em quê hương. Nhân dân trong thôn đóng góp gần 210 triệu đồng, hiến hàng chục mét vuông đất thổ cư, tham gia 450 ngày công lao động; con em xa quê ủng hộ gần 80 triệu đồng để nâng cấp nhà văn hóa, sân thể thao, xây mới công trình phụ trợ nhà văn hóa, trồng cây xanh, tu sửa hệ thống đường điện chiếu sáng…

Hiện nay, 100% tuyến đường thôn được bê tông hoá; tại các nút giao thông quan trọng đều lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc. Nhà cửa được quan tâm chỉnh trang sạch đẹp, hiện thôn có 100% nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn; 74% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn nhà sạch, vườn đẹp theo quy định của Hội LHPN tỉnh. Thôn không có hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 71,5 triệu đồng/người/năm; có 95,2% gia đình văn hóa. Thôn có 1 CLB dân vũ thể thao và 1 CLB dưỡng sinh thu hút đông đảo thành viên tham gia luyện tập thường xuyên.

Với những kết quả đã đạt được, thôn Lộc Lương xã Gia Hòa được Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác