Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thôn Hoàng Quyển xã Gia Hoà công bố Thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023

Chủ nhật, 17/09/2023

Sáng ngày 17/9, thôn Hoàng Quyển xã Gia Hòa tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Trong quá trình triển khai xây dựng KDC NTM kiểu mẫu, thôn Hoàng Quyển đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về vai trò, trách nhiệm của người dân trong xây dựng các tiêu chí của thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Một trong những cách làm để thúc đẩy thực hiện chương trình xây dựng thôn kiểu mẫu đó là mỗi đoàn thể trong thôn đều đăng ký thực hiện một việc làm thiết thực. Chi hội Phụ nữ đảm nhiệm trồng hoa và vệ sinh môi trường; chi hội CCB  đăng ký trồng cây; chi hội Nông dân tập trung phát triển mô hình sản xuất.

Đến nay, sau gần một năm triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, cảnh quan cũng như đời sống của nhân dân trong thôn được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, 100% tuyến đường thôn được bê tông hoá; tại các nút giao thông quan trọng đều lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc. Nhà cửa được quan tâm chỉnh trang sạch đẹp, hiện thôn có 100% nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn; trên 70% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn nhà sạch, vườn đẹp, đảm bảo hợp lý, khoa học. Thôn không có hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 74,5 triệu đồng/người/năm; có 94,7% gia đình văn hóa. Thôn có 01 CLB văn nghệ và 01 CLB dưỡng sinh thu hút đông đảo thành viên tham gia luyện tập thường xuyên.

Với những kết quả đã đạt được, thôn Hoàng Quyển xã Gia Hòa được Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023./.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác