Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng Nội vụ huyện tổ chức Gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện

Thứ bảy, 27/01/2024

Sáng ngày 27/01, Công an huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng Nội vụ huyện tổ chức Gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện. Dự Chương trình gặp mặt, đại biểu tỉnh có đồng chí Phạm Thị Bích Ngọc, Uỷ viên Thường trực, Phó Trưởng ban Phong trào dân tộc và tôn giáo, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Nội địa Công an tỉnh; các đại biểu Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Đại biểu huyện có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện,  UB MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Nội vụ và các ban, ngành đoàn thể của huyện.

Đại biểu chức sắc tôn giáo có Thượng toạ Thích Minh Quang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình; Đại đức Thích Minh Phúc, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Gia Viễn; Linh mục Nguyễn Bá Khuê, Hạt trưởng Hạt Đồng Chưa; các ông, bà là chức sắc 2 tôn giáo Công giáo và Phật giáo huyện Gia Viễn.

Các đại biểu về dự Chương trình gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo huyện chúc mừng đại diện các tôn giáo và các cơ quan chủ trì Chương trình gặp mặt

Thượng toạ Thích Minh Quang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tham gia giao lưu văn nghệ tại Chương trình gặp mặt 

Cơ quan Công an, Mặt trận Tổ quốc và Nội vụ tặng hoa chúc mừng đại diện các tôn giáo

Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại Chương trình gặp mặt, đồng chí đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện phấn khởi cho biết đây là năm thứ 4 Công an huyện phối hợp tổ chức Gặp mặt, giao lưu đón Xuân với sự tham gia đông đủ của các vị đại biểu và các chức sắc tôn giáo. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương; được nhân dân tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ, lực lượng Công an huyện đã không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vai trò nòng cốt bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Có được kết quả đó, có sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tổ chức tôn giáo và các vị chức sắc trên địa bàn huyện. Với uy tín, vị thế của mình, các vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân, đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an vận động tín đồ hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua đó, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Linh mục Nguyễn Bá Khuê, Hạt trưởng Hạt Đồng Chưa phát biểu tại Chương trình gặp mặt

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi gặp mặt, đại diện các chức sắc tôn giáo đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi và cảm ơn Công an huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Nội vụ huyện đã tổ chức chương trình gặp mặt ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe và thấu hiểu nhau hơn. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm tiếp tục vận động giáo dân và tín đồ phật tử phát huy những giá trị tốt đẹp, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện xây dựng Gia Viễn ngày càng phát triển nhanh và bền vững; cùng hướng tới xã hội “chân, thiện, mỹ”, mang đến hạnh phúc, an lành cho người dân.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Chương trình gặp mặt

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện gửi lời chúc tới các vị đại biểu, các chức sắc tôn giáo một năm mới an khang, thịnh vượng, luôn dồi dào sức khỏe. Đồng chí đánh giá cao việc Công an huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Nội vụ huyện đã phối hợp thường niên tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định, những thành tích quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Gia Viễn đã đạt được trong năm qua là kết quả tổng hợp của sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân, trong đó có vai trò và sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo.

Phát huy những thành quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục đoàn kết, gắn bó với quê hương, đồng hành cùng dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hành động ở địa phương; đồng lòng triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Tiếp tục phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo góp phần gìn giữ phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc, xây dựng đạo đức, nếp sống văn hoá mới; làm phong phú đời sống văn hoá, giàu lòng nhân ái, tình làng nghĩa xóm thêm sâu đậm; tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào theo đạo, lòng tin của đồng bào có đạo vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự nghiệp đổi mới được khẳng định, mối quan hệ các tôn giáo với chính quyền, Mặt trận ngày càng gần gũi, gắn bó, tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; uy tín, vị thế của huyện nhà và các tôn giáo được nâng cao. Làm cho đồng bào các tôn giáo luôn được sống yên vui trong tình yêu thương tràn đầy của Đức Phật và Thiên Chúa. Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tôn giáo trong tình hình mới và đưa công tác tôn giáo thành một nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; vận động, đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo. Chăm lo, nâng cao chất lượng, đời sống của người dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo. Đây chính là nền tảng quan trọng để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng đại diện các tôn giáo và chụp ảnh lưu niệm./.

           Lê Thảo, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác