Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn phát động ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023

Thứ tư, 26/07/2023

Sáng ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023. Dự Lễ phát động có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", "tương thân tương ái", "không để ai bỏ lại phía sau", trong 6 năm qua, Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội của huyện đã vận động và tiếp nhận trên 15 tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân.

Từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội, toàn huyện đã xây dựng, sửa chữa hàng trăm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hàng nghìn suất quà trong dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, chăm lo cho người có công, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng gặp rủi ro, hoạn nạn sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội trên địa bàn huyện năm 2023 và các năm tiếp theo, Ban Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội của huyện đã ban hành Kế hoạch với nội dung cụ thể chi tiết để phát động xây dựng quỹ năm 2023.

Thời gian tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ từ ngày 18/7/2023 đến ngày 30/9/2023.

Tại Lễ phát động, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các chức sắc tôn giáo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đã quan tâm ủng hộ Quỹ trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của huyện; các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài huyện, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các đơn vị của Trung ương, của tỉnh đóng trên địa bàn huyện và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ với khả năng cao nhất, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà triển khai hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội.

Ngay tại Lễ phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023 của huyện đã tiếp nhận trên 3,6 tỷ đồng từ sự ủng hộ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Trong đó, Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành ủng hộ 2 tỷ đồng; Công ty TNHH Xây dựng Xuân Quyền ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Hoàng Dân ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty TNHH Thiên Phú ủng hộ 200 triệu đồng;…

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác