Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Thứ năm, 28/04/2022

Chiều ngày 27/4, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện (BCĐ) chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ theo Quyết định số 1340/QĐ-UBND ngày 18/4/2022 của UBND huyện, lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 có chủ đề là “tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới” được triển khai từ ngày 15/4/2022 đến ngày 15/5/2022. Việc triển khai tháng hành động nhằm mục tiêu tăng cường truyền thông quảng bá sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát ATTP nông lâm thủy sản tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm…

Thời gian qua, công tác đảm bảo ATTP nhận được nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, tích cực, đạt được những thành tích quan trọng trên toàn diện các lĩnh vực. Tuy nhiên, nguy cơ không đảm bảo ATTP vẫn còn hiện hữu, tình trạng vi phạm pháp luật về ATTP còn khá phổ biến. Do vậy, việc tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong sử dụng sản phẩm đảm bảo an toàn là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe con người trong giai đoạn hiện nay.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo huyện kết luận hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu nêu ý kiến về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể và đề xuất những phương án kiểm tra công tác đảm bảo ATTP trong thời gian tới, kết luận hội nghị đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Đảm bảo ATTP là vấn đề hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân. Do vậy, đồng chí yêu cầu BCĐ các cấp kiện toàn lại BCĐ và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên BCĐ để tiến hành việc kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP; giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mô hình sản xuất thực phẩm an toàn, chất lượng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Văn phòng HĐND&UBND huyện, các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể để tiến hành việc kiểm tra liên ngành, kiểm tra chuyên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm về vấn đề ATTP, đặc biệt chú trọng việc kiểm tra tại các bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác