Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ kỉ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ và ra mắt tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Gia Hòa (07/11/1947-07/11/2022), trao huy hiệu Đảng bộ đợt 07/11

Chủ nhật, 06/11/2022

Sáng ngày 06/11, tại Nhà văn hóa Trung tâm xã Gia Hòa, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Gia Hòa long trọng tổ chức gặp mặt kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Giá Sơn- Tiền thân của Đảng bộ xã Gia Hòa (07/11/1947-07/11/2022) và ra mắt tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Gia Hòa 1947-2020; trao huy hiệu Đảng đợt 07/11/2022.

Tới dự và chúc mừng địa phương có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí HUV phụ trách xã; các đơn vị kết nghĩa và lãnh đạo Đảng ủy và UBND các xã Gia Vân, Gia Hưng, Gia Phú, Liên Sơn; lãnh đạo xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy; lãnh đạo thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng; lãnh đạo xã Xích Thổ, huyện Nho Quan; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể, các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí đảng viên trong toàn đảng bộ, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong không khí trang trọng, xã Gia Hòa đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành lớn mạnh của Đảng bộ xã, sự cố gắng không mệt mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương xây dựng xã Gia Hòa ngày càng khang trang hơn, tươi đẹp hơn.

Kế thừa và phát huy các thành tựu của những nhiệm kì trước, trong những năm qua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 24, 25, Đảng bộ và nhân dân xã Gia Hòa đã nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được những kết quả quan trọng, kinh tế từng bước phát triển vững mạnh, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt trên 60 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với cơ chế thị trường định hướng XHCN.

Nhìn lại chặng đường 75 năm qua, từ 1 Chi bộ với 5 đảng viên, đến nay Đảng bộ có 21 chi bộ với 434 đảng viên, đã có 807 lượt đảng viên được tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm, 45 năm, 50 năm, 55 năm, 60 năm, 65 năm, 70 năm tuổi đảng.

 Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, chú trọng cả về số lượng và chất lượng. Trải qua 25 kỳ đại hội, có 273 đồng chí đảng viên tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, các đồng chí đảng viên của Đảng bộ luôn thể hiện được phẩm chất cách mạng, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong nhiều năm liền, Đảng bộ xã Gia Hòa được Huyện ủy Gia Viễn công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chính quyền trong sạch vững mạnh, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đều đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

Nhân dịp này, xã Gia Hòa ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Gia Hòa gồm 6 chương với 383 trang khái quát đầy đủ những sự kiện lịch sử Đảng bộ xã từ năm 1947-2020 với những thành tựu nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Hòa qua các thời kỳ. Phần nội dung được biên soạn khách quan, khoa học theo tiến trình các sự kiện lịch sử diễn ra tại địa phương, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh.

Trong dịp này, có 7 đảng viên được trao huy hiệu 60, 55, 45 và 40 năm tuổi đảng.

Lê Thảo (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác