Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Xã Gia Thịnh tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm 2022

Thứ ba, 10/01/2023

Chiều ngày 10/01, xã Gia Thịnh tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023; trao thưởng cho học sinh lớp 12 có thành tích cao trong kỳ thi năm 2022. Về dự có bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học xã; ông Trần Văn Sở, Bí thư Đảng uỷ xã; ông Nguyễn Đức Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; ông Trần Duy Nhất, Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Khắc Tiến, Phó Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Huy Thiện, Chủ tịch UBMTTQVN xã; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; đại diện hội phụ huynh có các em học sinh có thành tích xuất sắc đã về dự.

Là một trong những địa phương đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài của huyện, trong năm 2022, công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của xã Gia Thịnh đã đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, tác động tích cực đối với sự phát triển giáo dục đào tạo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng NTM và xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Hội có 12 chi hội với gần 1.800 hội viên. Toàn xã có 824 gia đình đạt Gia đình học tập; có 07 dòng họ đạt Dòng họ học tập; 09 khu dân cư đạt Cộng đồng dân cư học tập; 4 trường học đạt Đơn vị học tập.

Công tác thu hội phí, khen thưởng, thăm hỏi, động viên được tổ chức thường xuyên với các hình thức phù hợp. Các mô hình, chương trình khuyến học được đổi mới về cách thức triển khai đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Thông qua các chương trình, Đề án “Học bổng Cùng em vượt khó đến trường” của huyện, tỉnh Hội đã phối hợp với các tổ chức trao tặng, hỗ trợ 9 suất học bổng, trao tặng nhiều phần quà động viên các em học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn. Hội làm tốt công tác xây dựng quỹ và trao tặng quà cho 129 em học sinh, 2 thầy, cô và các chi hội, dòng họ có thành tích trong học tập, giảng dạy, công tác khuyến học, khuyến tài.

Nhân dịp tổng kết hội đã trao thưởng cho 18 em học sinh lớp 12 đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022 với số điểm cao từ 23 điểm trở lên, có 2 cá nhân được Trung ương hội trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”, 18 tập thể, cá nhân, ban khuyến học được UBND tỉnh, UBND xã, Hội Khuyến học trao tặng Giấy khen có thành tích đóng góp xây dựng quỹ khuyến học các cấp, có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2022.

Năm 2023, Hội Khuyến học xã sẽ tiếp tục củng cố phát triển tổ chức hội, đảm bảo các hoạt động có chất lượng, đạt hiệu quả thiết thực. Tích cực tuyên truyền vận động, để người dân tham gia công tác xã hội hóa, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. 

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác