Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học Gia Tiến tích cực chăm lo cho các em hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 15/02/2023

Những năm qua, Trường Tiểu học Gia Tiến đã có nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh nói chung, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần không nhỏ vào nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần của học sinh.

 Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Tiến chia sẻ: “Trường Tiểu học Gia Tiến luôn mong muốn xây dựng được một ngôi trường khang trang, thân thiện, đoàn kết, an toàn, yêu thương và làm thế nào để các em học sinh không phải nghỉ học vì hoàn cảnh quá khó khăn, được bình đẳng trong học tập, được phát triển toàn diện…Và để làm tốt công tác này, nhà trường đã xây dựng kế hoạch trong từng năm học. Sau mỗi năm học, nhà trường đánh giá lại những mục tiêu đặt ra trong công tác chăm lo cho học sinh và bài học kinh nghiệm rút ra để năm sau thực hiện hoàn chỉnh hơn”.

Xác định công tác chăm lo cho học sinh đòi hỏi có sự chung tay của toàn xã hội, thời gian qua, nhà trường luôn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương và tranh thủ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.  Đầu năm, nhà trường lập danh sách số học sinh cần hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ đồng phục, sách giáo khoa. Còn đối với các em được hỗ trợ chi phí học tập theo chế độ chính sách thì giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn làm hồ sơ. Theo đó, trường còn xây dựng các kế hoạch về giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, sự chia sẻ, yêu thương, giúp học sinh biết quan tâm, giúp đỡ, có ý chí tự vươn lên trong cuộc sống… Song song đó, tranh thủ sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh về đời sống vật chất, điều kiện học tập của các em, kịp thời động viên các em an tâm học tập. Từ các nguồn hỗ trợ và đóng góp của thầy, cô giáo, mỗi năm trường tổ chức trao tặng quà, học bổng cho các em học sinh khó khăn, chỉ tính riêng trong 3 năm 2020, 2021, 2022 nhà trường đã trao tặng 69 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Em Nguyễn Thị Ngọc Lan, học sinh lớp 3C phát hiện  mắc căn bệnh ung thư máu cách đây hơn 5 năm trước. Để giúp Lan có điều kiện chữa bệnh, vượt qua khó khăn cũng như biến ước mơ tiếp tục đến trường của em thành hiện thực Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần hỗ trợ động viên em. Cảm động trước sự quan tâm của nhà trường, chị  Nguyễn Thị Lựu mẹ em Nguyễn Thị Ngọc Lan nói:  “Sau quá trình điều trị, sức khỏe cháu Lan đã ổn định. Gia đình rất cảm động và biết ơn của các thầy, cô giáo đã luôn quan tâm, động viên giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần cho cháu trong suốt thời gian qua”.

Thông qua hoạt động trao tặng, giúp đỡ các em học sinh nghèo, nhà trường đã giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh biết quan tâm, san sẻ, yêu thương. Em Trần Hoàng Diệu Hân, học sinh lớp 3A nói: “Trước đây, ngoài tiền tiết kiệm cháu có được để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cháu còn làm các hình nộm búp bê bằng giấy, bằng vỏ lon nhựa  để có nhiều tiền hơn giúp đỡ các bạn khác. Cháu rất vui vì mình có thể giúp các bạn khác để các bạn khỏe mạnh hơn và được tiếp tục học tập như cháu”.

 Với sự nỗ lực của tập thể nhà trường, sự quan tâm của các cấp, các ngành, trong những năm qua, học sinh của trường đã có thêm điều kiện đến trường học tập, vui chơi. Qua đó góp phần duy trì sĩ số, nền nếp học tập và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.  Mặc dù còn nhiều khó khăn, song với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sự nỗ lực của Ban Giám hiệu và giáo viên, Trường Tiểu học Gia Tiến ngày càng khẳng định chất lượng giáo dục và được nhân dân tin tưởng khi gửi gắm con em mình.

                                       Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác