Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THPT Gia Viễn B làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện

Chủ nhật, 03/09/2023

Nhà triết học Aristotle đã từng nói “Giáo dục tri thức mà chưa giáo dục con tim thì chưa gọi là giáo dục”. Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn và để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác nhân đạo trong tình hình mới góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh, trong thời gian qua, trường THPT Gia Viễn B đã phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Với phương châm công tác nhân đạo, từ thiện phải được bắt nguồn từ cái "tâm" và sự tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh trong nhà trường, trong những năm học qua, công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa hoạt động nhân đạo luôn được nhà trường quan tâm chú trọng trong các hoạt động ngoại khóa và tích hợp vào các môn học nhằm giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, bao dung, tinh thần vì cộng đồng, lá lành đùm lá rách cho học sinh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh luôn tự nguyện, tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Hiến máu nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ Tết vì người nghèo, mua tăm ủng hộ người mù, thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), thăm hỏi các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Vì đàn em thân yêu”, “Tương thân tương ái”...Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã tham mưu với Ban giám hiệu về việc hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên trong học tập (bằng hình thức miễn, giảm học phí học thêm). Riêng trong năm 2022, nhà trường đã hỗ trợ cho 83 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 73.388.000 đồng.

Tháng 04 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và những nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ gia đình học sinh Đinh Trịnh Phương Thu lớp 10A8 bị ung thư đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội với số tiền 35.165.000 đồng. Hội đã tham mưu cho Ban giám hiệu, cựu học sinh khóa 1998 - 2001 của nhà trường trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập với tổng số tiền là 20.000.000 đồng nhân dịp gặp mặt 21 năm của khóa 1998 - 2001 vào ngày 06/11/2022.

Những hoạt động nhân đạo, từ thiện trong trường học đã góp phần giáo dục cho các em học sinh về ý thức, trách nhiệm, lòng nhân ái, sự sẻ chia và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Với những kết quả đạt được, hy vọng năm học mới 2023-2024 nhà trường sẽ có thêm nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác trong học đường tiếp tục được nhân rộng với nhiều hình thức, cách làm hiệu quả, ý nghĩa để góp phần vào giáo dục toàn diện nhân cách, đạo đức và lối sống cho học sinh trên quê hương Gia Viễn.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác