Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gương điển hình trong công tác hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 18/07/2023

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân ta, từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc tham gia hiến máu. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Đặng Đức Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Xuân, người đã 14 lần tham gia hiến máu.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã, anh Đặng Đức Sơn luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt là tinh thần thiện nguyện trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện do Viện huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa 700 giường phối hợp với huyện tổ chức.

Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, khi huyện phát động phong trào và vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức, anh Sơn đã chủ động tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện; nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, mỗi khi huyện tổ chức hiến máu nhân đạo thì anh lại tham gia. Với anh “Hiến máu vừa giúp đỡ, cứu sống được những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời còn là cách để kiểm tra sức khỏe của mình thông qua kết quả xét nghiệm máu. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi càng thấy được ý nghĩa quan trọng của những giọt máu tình nguyện. Có biết bao nhiêu ca bệnh hiểm nghèo đang chờ đợi được những tình nguyện viên tiếp thêm nguồn sống từ những giọt máu nghĩa tình? Máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu, điều đó càng thôi thúc tôi tích cực hơn nữa trong việc trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Từ tần suất hiến máu 1 lần/năm, tôi đã thực hiện đều đặn 2 lần mỗi năm. Đến nay, tôi đã có 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, Anh còn là một trong những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Anh đã vận động chính các thành viên trong gia đình mình gồm vợ, các con và họ hàng tham gia vào các hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ những lần tham gia hiến máu của bản thân, anh đã truyền đạt ý nghĩa, tầm quan trọng của tham gia hiến máu, qua đó giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, nên nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia, ủng hộ việc làm ý nghĩa nhân đạo này. Từ tấm gương chính là người chồng, vợ anh cũng rất ủng hộ chồng và cùng tham gia hiến máu.

Tính đến nay, cả gia đình anh Đặng Đức Sơn đã có 20 lần hiến máu tình nguyện. Giờ đây, mỗi lần Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đều có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong gia đình.

 Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, gia đình anh Đặng Đức Sơn đã được tỉnh khen thưởng, có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của gia đình anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác