Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn chủ động phòng chống dịch bệnh Marburg

Chủ nhật, 02/04/2023

Marburg là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, khả năng lây truyền và tỷ lệ tử vong cao (từ 50% - 88%), bệnh được phân loại thuộc nhóm A trong Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm của nước ta. Xác định rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nên ngành Y tế huyện Gia Viễn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, mục tiêu là dự phòng tích cực, phát hiện kịp thời, không để dịch bùng phát là lây lan trên diện rộng. 

Tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch bệnh

Là địa phương có nhiều khu - điểm du lịch, khu - cụm công nghiệp nên lưu lượng người đi, đến luôn ở mức cao. Đây cũng là 1 trong những yếu tố dẫn đến khả năng xâm nhập, lây lan của bệnh Marburg. Chính bởi thế, ngành Y tế Gia Viễn đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tăng cường giám sát các trường hợp từ nơi khác đến, nhất là những người nhập cảnh, để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh; xử lý không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Cùng với đó, ngành Y tế huyện cũng đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, củng cố các đội phản ứng nhanh đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước mắt, tích cực tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng, chống. 

Các phương án phòng chống dịch bệnh Marburg theo từng cấp độ cũng đã được triển khai trên cơ sở phân công đội phòng chống dịch cơ động trực 24/24h sẵn sàng xử lý ổ dịch (nếu có). Đồng thời, đảm bảo đầy đủ cơ số hóa chất, trang thiết bị. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế và người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Tăng cường phòng chống nhiễm khuẩn để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng. 

Với những kinh nghiệm thực tế trong phòng chống dịch Covid-19, cùng sự chủ động các phương án, tin rằng, công tác phòng chống dịch bệnh Marburg trên địa bàn huyện Gia Viễn sẽ  được triển khai linh hoạt, bài bản, hiệu quả; qua đó, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân./.

Nguồn nbtv.vn

Bài viết khác