Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thủ khoa chuyên Tin trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy

Thứ tư, 02/08/2023

Trong cuộc đua khốc liệt vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, năm học 2023-2024, em Kiều Thị Thuỳ Anh, học sinh lớp 9B, Trường THCS Gia Lập năm học 2022-2023 đạt môn Toán: 9.75, môn Ngữ văn: 8; môn Tổ hợp: 8,6; môn chuyên tin: 9,8 và trở thành thủ khoa khối chuyên Tin của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy với tổng điểm 55,75 (điểm chuẩn 46,95).

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tống Thị Thu mẹ của Thùy Anh chia sẻ: “Với lực học của cháu và khi lúc thi xong về con nói kết quả làm bài, tôi nghĩ con sẽ đỗ, nhưng trở thành thủ khoa thì thật sự quá bất ngờ đối với tôi”.

 Chị Thu cho biết, con rất thích học và học tốt môn Tin học nên đã lựa chọn thi vào chuyên Tin, môn học giành nhiều cho các bạn nam. Nhưng chị và gia đình luôn ủng hộ con bởi cảm nhận sở thích và thế mạnh của con về môn Tin,...

Theo lời kể của mẹ, Thùy Anh là cô gái rất cá tính luôn tự giác, chịu khó mày mò tìm kiếm thông tin để tự học. Trong quá trình ôn thi, Thùy Anh luôn học rất say sưa luôn qua 12 giờ đêm là bình thường. Trong 9 năm học, em đều đạt học sinh giỏi; lớp 7, 8, 9 em đạt học sinh giỏi môn Toán cấp huyện; lớp 9 đạt giải Nhì môn Toán cấp huyện; giải Nhì môn Tin cấp tỉnh.

Cô Bùi Thị Phương Lan, giáo viên dạy Tin chia sẻ: “Thùy Anh là học sinh rất thông minh, tư duy sáng tạo, độc lập trong suy nghĩ, chủ động trong việc học và em có ý chí rất cao. Thùy Anh cũng có tố chất đặc biệt về tổ hợp và thuật Toán”.

Nói về bạn của mình, em Đinh Thị Hồng Thoa, học sinh lớp 9B Trường THCS Gia Lập năm học 2022-2023 nói:  Bạn Thùy Anh có phương pháp tự học tốt. Bạn học rất giỏi ở tất cả các môn đặc biệt môn Toán và môn Tin. Bạn luôn tích cực giúp đỡ bạn bè, có tinh thần đoàn kết. 

Nói về phương pháp học tập của bản thân, em Thùy Anh chia sẻ: Trên lớp em tập trung cao độ để nghe thầy cô giáo giảng bài. Về nhà, em cũng hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy của riêng mình cho dễ nhớ, dễ tiếp thu. Em chia thời gian đồng đều cho các môn học.

Một trong những động lực lớn nhất giúp em hoàn thành tốt kỳ thi là sự động viên của gia đình. Bố mẹ em luôn cổ vũ tinh thần giúp em cảm thấy thoải mái và có thể làm hết sức. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ bảo của cô giáo dạy Tin, Bùi Thị Lan Phương đã giúp em tự tin và thật sự thích môn tin học nhất.

Sau những giờ học, Thùy Anh thích nghe nhạc, xem những chương trình về trí tuệ để giải tỏa căng thẳng.

Em Thùy Anh đã đến trường và làm các thủ tục nhập học vào Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Em mong ước sau này sẽ trở thành kĩ sư lập trình. Hi vọng rằng dưới ngôi trường này sẽ giúp em đến gần với ước mơ của mình, có nhiều đóng góp cho xã hội.

                     Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác