Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tập huấn kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho Người Cao tuổi

Thứ tư, 26/10/2022

Chiều ngày 26/10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng. Về dự có đồng chí Dương Văn Thành, Bác Sỹ Chuyên khoa II và nhân viên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh; ông Phạm Văn Lễ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; ông Đỗ Phúc Lăng, Phó Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện và 80 người gồm thành viên BĐD Hội NCT huyện, Chủ tịch Hội NCT các xã, thị trấn và thành viên Ban chủ nhiêm 11 CLB liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn.

Báo cáo viên của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã trực tiếp truyền đạt một số nội dung, những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Trong đó, tập trung vào những nội dung chính như: Cách phát hiện và phòng chống bệnh cao huyết áp, bệnh đái tháo đường, bệnh Gout và một số bệnh thường gặp ở người già.  

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị thêm kiến thức, trực tiếp truyền thông, tư vấn, chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng đạt được hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình công tác tại cơ sở cho người cao tuổi.

Kim Thoả, Trung tâm VH-TT&TT huyện

Bài viết khác