Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Khuyến học huyện tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ năm, 13/07/2023

Sáng ngày 13/7, Hội Khuyến học huyện tổ chức sơ kết công tác khuyến học, khuyến tài 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và phát động phong trào thi đua "Tháng Tám khuyến học". Dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lương Thị Hồng Thúy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện Lãnh đạo một số Hội đoàn thể của huyện, Ban Giám hiệu các trường THPT và Chủ tịch Hội khuyến học của 21 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững và phát triển. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã vận động thành lập mới được 17 ban khuyến học trong các cơ quan, đợn vị; phát triển trên 200 hội viên mới; Các cấp Hội đã vận động xây dựng quỹ khuyến học được trên 1,2 tỷ đồng, nâng tổng số các nguồn Quỹ khuyến học do các cấp, các ngành quản lý đến thời điểm hiện tại là trên 10 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội khuyến học đã tổ chức khen thưởng cho 6.394 lượt học sinh giỏi và thầy, cô giáo với tổng số tiền trên 700 triệu đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tặng 113 suất quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. 

6 tháng cuối năm 2023, Hội Khuyến học các cấp tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện phong trào thi đua "Tháng Tám khuyến học"; Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị biểu dương các dòng họ học tập tiêu biểu giai đoạn 2014-2023; Phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các nhà trường, kêu gọi các cơ quan, đơn vị động viên, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2023-2024. Nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, ban khuyến học, trung tâm học tập cộng đồng./.

                             Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác